Wiki

Ý nghĩa con số 920, 9213, 886, 520, 9420, 1314 trong tình yêu

Rate this post

Trong bài viết này viethanbinhduong.edu.vn sẽ chia sẻ chuyên sâu kiến thức của 9213 là gì để chia sẻ cho bạn đọc

Trong tiếng Trung có nhiều loại số được đặt cùng nhau và khi đọc, phát âm sẽ có một số ý nghĩa thú vị. Con số này đã được phổ biến ở nhiều quốc gia, bao gồm Việt Nam và đặc biệt là ở những người trẻ tuổi. Hãy tìm hiểu ý nghĩa của một số con số trong tiếng Trung trong bài viết dưới đây.

1. Tình yêu là gì?

1.1. Về mặt sinh học:

Về mặt sinh lý học, tôi có một kết luận cơ bản như vậy: tình yêu chủ yếu kích hoạt mạch phần thưởng, ; nó ức chế hoạt động của các vùng não liên quan đến phán đoán xã hội và cảm xúc tiêu cực, chẳng hạn như vỏ não vành đai trước trán bên, amygdala, vân vân. Điều này cho thấy tình yêu không phải là một cảm xúc đơn lẻ, mà là một động cơ khuyến khích tương tự như phần thưởng bằng tiền, đồng thời, tình yêu có thể làm giảm sự phán xét xã hội của con người đối với đối tượng được yêu. Có cả sự nhất quán và khác biệt giữa các nền văn hóa trong các vùng não được kích hoạt và ức chế bởi tình yêu. Mặt khác, tình yêu cũng có thể dẫn đến những thay đổi về nhiều loại hormone và chất dẫn truyền thần kinh trong cơ thể con người, bao gồm cortisol, dopamine, serotonin, oxytocin, vasopressin và các yếu tố tăng trưởng thần kinh.

Đọc thêm:  Bitcoin là gì? Điều gì khiến Bitcoin trở nên đặc biệt đối với nhà đầu tư?

Phenylethylamine, còn được gọi là PEA là một loại hormone do những người yêu nhau tiết ra từ cái nhìn đầu tiên cho đến khi yêu. PEA là một loại chất kích thích thần kinh do cơ thể con người tự tổng hợp, có thể khiến con người cảm thấy hưng phấn tột độ, chất này khiến cả hai người yêu nhau đều cảm nhận được tiếng gọi, không biết mệt mỏi trong quá trình yêu, là cội nguồn của sự tự tin và can đảm.

Dopamine (dopamine, tên đầy đủ là hydroxytyramine), chức năng chính của nó là truyền đạt thông tin hưng phấn và vui vẻ. Dopamin được tiết ra bởi cả hai bên càng nhiều thì cảm giác hưng phấn và vui vẻ sẽ được cả hai bên sản sinh ra càng nhiều.

Chất norepinephrine norepinephrine (norepinephrine), có thể làm cho những người đang yêu cảm thấy tim đập nhanh. Nguyên tắc là norepinephrine có tác dụng co mạch và dẫn truyền thần kinh mạnh, có thể làm tăng huyết áp, nhịp tim và lượng đường trong máu. Bất kỳ chất nào cũng có một quá trình từ thế hệ này sang thế hệ khác. Nếu các nội tiết tố trên biến mất, con người sẽ tỉnh giấc, tức là đôi tình nhân sẽ mất đi đam mê.

endorphin. Endorphin (endorphin), loại hormone này thường được tiết ra nhiều hơn vào giai đoạn sau khi yêu say đắm, nó có thể khiến cả hai người yêu nhau cảm thấy bình tĩnh, nó được dùng để ổn định tình yêu và tăng tải cho cơ thể con người. Nếu không kịp thời bình tĩnh lại sau cơn mê, tư duy bình tĩnh sẽ sinh ra nóng nảy, càng để lâu trạng thái này càng mạnh. Nếu cơ thể con người có thể tiết ra endorphin để bù đắp, thì sẽ có thể tạo ra mối quan hệ lâu dài và ổn định, từ đó bước vào cung hôn nhân, vì vậy nó còn được gọi là hormone hôn nhân.Hormone tuyến yên (vasopressin), hormone này là mấu chốt của sự trung thành trong tình yêu, nó có thể khiến những người yêu nhau có cảm giác trung thành và sứ mệnh rõ ràng, cảm giác này được tâm lý tiết ra càng nhiều thì người yêu sẽ càng chung thủy , nên nó còn được gọi là hormone hôn nhân.

Đọc thêm:  Nhổ răng khôn bao nhiêu tiền? Giá nhổ răng khôn tại các Nha khoa

Serotonin còn được gọi là 5-hydroxytryptamine, là một chất co mạch, và nó có mối quan hệ quan trọng với sự dại khờ của giai đoạn yêu đương. Số lượng của nó cũng liên quan đến ham muốn tình dục của nam giới. Serotonin giảm cũng có liên quan đến “lo lắng” và “trầm cảm”.

Một số khác như oxytocin, testosterone, estrogen, angiotensin,… đều tham gia vào quá trình yêu, đồng thời cũng là những hormone tình yêu quan trọng.

1.2 Về tâm lý:

Từ quan điểm tâm lý học, Robert Sternberg, thành viên Khoa Tâm lý học tại Đại học Yale, đã đề xuất thuyết ba nguyên nhân của tình yêu. Ông chỉ ra: “Theo lý thuyết tam giác, ba thành phần quan trọng của tình yêu là yếu tố thân mật, đam mê và cam kết”.

Steinberg cho biết sự thân mật đề cập đến “cảm giác gần gũi, kết nối và nuôi dưỡng”; đam mê đề cập đến “động lực tạo ra sự lãng mạn, hấp dẫn thể xác, quan hệ tình dục và các hiện tượng liên quan trong tình yêu”; lòng trung thành có sự khác biệt ngắn hạn và dài hạn Nó đề cập đến “quyết định khiến một người phải lòng một người khác”, và về lâu dài, nó đề cập đến “sự cam kết cá nhân để duy trì tình yêu”.

2. Mã số tình yêu là gì?

Mã số tình yêu là một văn bản hoặc cụm từ liên quan đến tình yêu được biên soạn bởi những người sử dụng từ đồng âm của các con số và nó cũng là một biểu tượng để mọi người thể hiện tình yêu tốt hơn.

Đọc thêm:  Ý nghĩa các chức danh CEO, CFO, CPO, CCO, CHRO, CMO là gì?

3. Giải mã các con số trong tiếng Trung:

Số 0 (Bung ~ nǐ, Hín): Bạn, tôi. Số 1 (Yao ~ Yao): Muốn. Số 2 (èr ~ ài): Tình yêu. Số 3 (Sê -ri ~ Xian / Shēng): Hãy nhớ hoặc sinh con. Số 4 (Si ~ shì): Cuộc sống, như. Số 5 (wǔ ~ wǒ): tôi. Số 6 (liù ~ lu): lộc. Số 7 (qī ~ jiē): hôn. Số 8 (bā ~ fā / plan / bảng / ba): Chơi, ôm, ở lại, đi. Số 9 (jiǔ ~ jiǔ / qiú / jiù / shǒu): vĩnh cửu.

Ngoài các con số có thể hiểu theo nghĩa khác như:

– 0 mang ý nghĩa che giấu

– 1 tượng trưng cho tình yêu duy nhất

– 2 tượng trưng cho thế giới của hai người

– 3 tượng trưng cho sự chia ly, đôi bên cách biệt ở hai nơi, nhưng sự nhớ nhung sẽ không bao giờ thay đổi

– 4 tượng trưng cho sự nhớ nhung vô tận

– 5 là ý nghĩa của tôi, cũng có thể hiểu là không có sự phân biệt giữa bạn và tôi

– 6 tượng trưng cho sự hài hước, tượng trưng cho sự hài hước

– 7 Tình yêu giữa đôi bên sẽ thuận buồm xuôi gió và họ sẽ sống một cuộc sống hạnh phúc. .

– 8 Đó là điều lãng mạn nhất. Dấu hiệu là sự xuất hiện của hai người kề vai sát cánh.

– 9 là viết tắt của sự vĩnh cửu

Được tạo ra từ trò chuyện trực tuyến, phương thức giao tiếp sử dụng các con số thay vì từ ngữ.

4. Giải mã các số 920, 9213, 886, 520, 9420, 1314:

920: hãy yêu tôi

9213: yêu em cả đời

886: tạm biệt

520: Anh yêu em hoặc Em yêu anh

9420: chính là yêu em

1314: trọn đời trọn kiếp

5. Một số mật mã tình yêu khác:

5.1. Bắt đầu bằng số 0:

Bá Duy

Bá Duy hiện tại là người chịu trách nhiệm chia sẻ nội dung trên trang viethanbinhduong.edu.vn với 5 năm kinh nghiệm chia sẻ kiến thức giáo dục tại các website lớn nhỏ.

Related Articles

Back to top button