Wiki

Cơm Gà Xối Mỡ Bao Nhiêu Calo? Ăn Cơm Gà Tốt Không? – Elipsport

Rate this post

Trong bài viết này viethanbinhduong.edu.vn sẽ chia sẻ chuyên sâu kiến thức của Cơm gà bao nhiêu calo để chia sẻ cho bạn đọc

Cơm gà là một món ăn quen thuộc với nhiều chị em giới văn phòng. Nhưng thời gian gần đây thì ai cũng bắt đầu quan tâm sức khỏe và tìm hiểu cơm gà xối mỡ bao nhiêu calo để lên thực đơn giảm cân an toàn cho sức khỏe.

Ở Việt Nam, các món cơm gà rất nổi tiếng như cơm gà xối mỡ, cơm gà Hội An, cơm gà Nha Trang,…Mỗi loại cơm đều sẽ có những đặc điểm và điểm mạnh riêng. Tuy nhiên thời gian gần đây thì tình hình sức khỏe đang ngày càng được lưu ý đến. Do đó nhiều người đã và đang tìm hiểu xem món cơm gà xối mỡ bao nhiêu calo để giúp cho bản thân có một kế hoạch ăn thật hoàn hảo.

cơm gà xối mỡ bao nhiêu calo

Cơm gà xối mỡ nổi tiếng với nhiều người

Cơm gà xối mỡ bao nhiêu calo?

Cơm luôn là một món ăn phổ biến được nhiều người lựa chọn trong bữa ăn hàng ngày của người Việt. Trong đó cơm gà xối mỡ là món ăn được nhiều người lựa chọn trong các bữa trưa tại công ty. Theo một tạp chí về sức khỏe cho hay thì một bát cơm 200 gram sẽ chứa khoảng 260 calo, 100 gram đùi gà sẽ chứa 217 calo, phần cánh gà sẽ có khoảng 203 calo và ức gà sẽ có 165 calo. Như vậy chúng ta từ đó có thể tính ra từng lượng calo cho từng món ăn khác nhau. Trung bình một đĩa cơm gà sẽ ở khoảng 500 đến 600 calo tùy thuộc vào từng cách chế biến và bộ phận kèm theo. Tuy nhiên sự chênh lệch của các món ăn này sẽ không quá lớn.

Đọc thêm:  Tiểu sử Chủ tịch Hồ Chí Minh (1890 - 1969)

Ăn cơm gà có mập không?

Sau khi bạn đã biết được cơm gà xối mỡ bao nhiêu calo thì bạn sẽ biết được ăn cơm gà có mập không. Để biết chính xác được điều đó thì hãy cùng tính toán một bài toán nhỏ dưới đây nhé.

Một ngày mỗi người đều sẽ cần trung bình khoảng 2000 calo để duy trì hoạt động sống bình thường. Trung bình bạn sẽ có 3 bữa ăn chính hàng ngày. Vì vậy mức năng lượng của mỗi bữa ăn chính là ở khoảng 667 kcal. Có thể thấy các mức năng lượng ở nhiều loại cơm gà đều sẽ thấp hơn ở mức năng lượng cần thiết. Vì vậy cơm gà có thể được xem là một món ăn không quá gây mập. Tuy nhiên điều này sẽ chỉ diễn ra đúng vậy nếu bạn ăn điều độ và không quá lạm dụng món ăn.

Cách ăn cơm gà không tăng cân

Qua những cách tính toán trên có thể thấy được cơm gà thuộc nhóm thức ăn không quá béo và bạn hoàn toàn có thể ăn để duy trì cân nặng ở mức bình thường. Tuy nhiên nếu bạn ăn quá nhiều hơn mức cho phép thì sẽ ảnh hưởng nhiều đến cân nặng. Vậy nên sẽ cần một số lưu ý để tránh bị tăng cân vô tội vạ.

cơm gà xối mỡ bao nhiêu calo

Lưu ý khi ăn cơm gà để không bị tăng cân

  • Ăn cơm gà vào buổi sáng hoặc trưa để có thể cung cấp năng lượng vận động cho một ngày dài.
  • Không ăn cơm gà xối mỡ vào buổi tối để tránh tích tụ năng lượng. Ngoài ra bạn cũng tìm hiểu thêm về một số cách tính calo khác để biết nạp vào năng lượng bao nhiêu là đủ cho cơ thể.
  • Giảm thiểu lượng cơm và kết hợp thêm rau củ để tăng hàm lượng xơ, giảm tinh bột.
  • Chọn các món gà luộc thay cho gà rán hay gà xối mỡ để giảm lượng chất béo nạp vào cơ thể và giảm cân hiệu quả,
  • Nên chọn những loại cơm gà không da và ăn phần ức gà thay vì đùi và cánh.
  • Nên kết hợp bữa ăn với các bài tập giảm cân cardio, máy chạy bộ, xe đạp tập khác để tăng cường thêm khả năng đốt cháy năng lượng của cơ thể.
Đọc thêm:  Hành chính là gì? Một số khái niệm về thuật ngữ hành chính?

Tác dụng khác của cơm gà

Ngăn ngừa trầm cảm

Thịt gà là một trong những nguồn dưỡng chất tuyệt vời của một loại axit amin có tên là tryptophan. Chất này mang lại cho bạn cảm giác nhẹ nhõm và thoải mái hơn nhiều. ăn cơm gà sẽ làm tăng thêm serotonin có trong não và cải thiện tâm trạng của bạn.

Ngăn ngừa thoái hóa

Ngoài loại axit amin trên thì thịt gà còn là một nơi chứa selenium vô cùng lớn. Chất này có khả năng chống oxy hóa và được cho là có tác dụng tích cực với các căn bệnh thoái hóa như viêm nhiễm, tim mạch hay thần kinh. Nó cũng được biết đến là một nơi để chống lại gốc tự do gây tổn hại đến tế bào.

Điều chỉnh cholesterol

Thịt gà nổi tiếng có chứa một lượng lớn vitamin B3 hay còn gọi là niacin. Chất này chịu trách nhiệm chuyển đổi lượng carbohydrate thành năng lượng và duy trì các tế bào trong cơ thể thêm khỏe mạnh. Nó cũng sẽ làm giảm cholesterol và các nguy cơ bệnh tim.

Kích thích trao đổi chất của cơ thể

Sự hiện diện của vitamin B6 hoặc pyridoxine có trong thịt gà sẽ làm quá trình trao đổi chất của carbohydrate, protein diễn ra nhanh hơn. Không có loại vitamin này hệ miễn dịch sẽ không hoạt động bình thường cũng như khó trao đổi chất được.

cơm gà xối mỡ bao nhiêu calo

Kích thích sự trao đổi chất của cơ thể

Đọc thêm:  Entrepreneur là gì? Họ là ai và tại sao gọi là Entrepreneur - LPTech

Cơm gà xối mỡ là một món ăn vô cùng quen thuộc và cũng rất tiện cho những dân văn phòng. Có một sự thật là bạn hãy thưởng thức cơm gà nướng hoặc luộc sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bạn. Vì bạn cũng đã biết được cơm gà xối mỡ bao nhiêu calo và sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe thế nào nếu ăn quá nhiều. Ngoài ra, chúng tôi còn gợi ý thêm cho bạn 1 cách để giảm cân nhanh hơn mà lại an toàn tuyệt đối đó là tập thể dục, bạn có thể tham khảo các dòng máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục tại nhà của Elipsport để trải nghiệm các dòng sản phẩm tuyệt vời và dịch vụ chu đáo nhất.

Bá Duy

Bá Duy hiện tại là người chịu trách nhiệm chia sẻ nội dung trên trang viethanbinhduong.edu.vn với 5 năm kinh nghiệm chia sẻ kiến thức giáo dục tại các website lớn nhỏ.

Related Articles

Back to top button