Wiki

Tiktoker Là Gì? Làm Tiktoker Có Phải Mỏ Vàng Cho Người Trẻ?

Rate this post

Trong bài viết này viethanbinhduong.edu.vn sẽ chia sẻ chuyên sâu kiến thức của Tiktoker là gì để chia sẻ cho bạn đọc

TikTok là nền tảng mạng xã hội ra mắt vào năm 2017, tập trung chủ yếu vào việc cho phép người dùng chia sẻ nội dung thông qua những video ngắn có độ dài dưới 1 phút. Hiện nay, xu hướng video ngắn kết hợp âm nhạc lên ngôi với những clip nội dung hấp dẫn và đạt hàng triệu view. Rõ ràng, độ lan tỏa khủng khiếp của một video TikTok xu hướng là điều mà các thương hiệu toàn cầu, các nhãn hàng không thể bỏ qua việc sử dụng cho mục đích thương mại hóa. Và đây cũng là lúc mà hàng loạt Tiktoker xuất hiện.

Vậy Tiktoker là gì? Công việc của Tiktoker là gì? Đây có phải là nghề hot và dễ kiếm tiền hay không mà lại được nhiều người quan tâm đến vậy? Hãy cùng Mua Bán tìm hiểu thật kỹ trong bài viết này nhé.

Tiktok là gì? Tiktoker là gì?

Để hiểu được Tiktoker là gì thì đầu tiên bạn cần biết được khái niệm TikTok là gì.

Tiktok là gì?

Tiktok là nền tảng video kết hợp âm nhạc ra mắt người dùng năm 2017, có xuất xứ từ đất nước Trung Quốc. Phiên bản gốc của ứng dụng này là Douyin, được phát triển bởi ByteDance và Musical.ly Inc.

Tiktok là nền tảng video kết hợp âm nhạc nguồn gốc từ đất nước tỉ dân
Tiktoker là gì? Tiktok là nền tảng video kết hợp âm nhạc nguồn gốc từ đất nước tỉ dân

Hiện nay, mạng xã hội Tiktok được sử dụng phổ biến trên nhiều hệ điều hành khác nhau, bao gồm: iOS, Android, PC. Theo thống kê mới nhất thì hiện có tới 1 tỷ người dùng hoạt động trên Tiktok hàng tháng. Khoảng 100 triệu người dùng trong một năm. Ứng dụng này đã được tải xuống hơn 3 tỷ lần.

>>> Có thể bạn quan tâm: Creative là gì? 4 vị trí Creative và cơ hội nghề sáng tạo

Nhiều dự đoán rằng, có thể trong tương lai, Tiktok có thể được yêu thích hơn cả những mạng xã hội phổ biến khác như: Facebook, Zalo, Viber,…thậm chí là cả Youtube.

Tiktok đang được yêu thích hơn cả những mạng xã hội khác
Tiktok đang được yêu thích hơn cả những mạng xã hội khác

Thống kê mới nhất từ We Are Social cho thấy YouTube đã lọt ra khỏi bảng xếp hạng top 15 nền tảng mạng xã hội được truy cập nhiều nhất mỗi tháng trong những tháng đầu của năm 2022. Thay vào đó, Facebook vươn lên vị trí dẫn đầu với 93,8% người dùng thường xuyên hàng tháng. Kế đến là Zalo vươn lên vị trí thứ 2 với 91,3%. Cuối cùng là các ứng dụng như: Facebook Messenger, Tiktok, Instagram, Twitter…

Cũng trong thống kê này thể hiện số tài khoản mà quảng cáo trên Tiktok có thể tiếp cận được là 39,91 triệu, mức độ thâm nhập là 40,5%. Những số liệu này cũng đa đưa mạng xã hội TikTok trong top 4 những nền tảng mạng xã hội hấp dẫn của ngành quảng cáo tại Việt Nam hiện nay.

TikTok đang nằm trong top 4 MXH quảng cáo kiếm tiền tại VN.
TikTok đang nằm trong top 4 MXH quảng cáo kiếm tiền tại VN.

>>> Có thể bạn quan tâm: Social media là gì? Cách áp dụng chiến lược Social Media vào Marketing một cách hiệu quả

Ưu điểm – nhược điểm của mạng xã hội TikTok

Bất cứ ứng dụng, mạng xã hội nào cũng đều tồn tại 2 mặt, Tiktok cũng không phải là ngoại lệ. Sau đây là một số ưu điểm và nhược điểm nổi bật nhất của mạng xã hội này:

Ưu điểm của Tiktok

Ứng dụng Tiktok có bộ công cụ sáng tạo video tiện ích mà bất cứ ai cũng có thể sử dụng và tạo các video theo phong cách cá nhân của mình. Cùng với ý tưởng tốt, nội dung hay thì chỉ với clip vỏn vẹn chừng 15 giây cũng có thể trở thành xu hướng trên Tiktok.

Đọc thêm:  Chiến tranh là gì? Phân loại, bản chất và hậu quả chiến tranh?
Tiktok có bộ công cụ sáng tạo video tiện ích, dễ dùng.
Tiktok có bộ công cụ sáng tạo video tiện ích, dễ dùng.

Bên cạnh đó, Tiktok hiện nay còn cho phép người dùng chèn link sản phẩm vào video, giúp tối ưu hóa khả năng chuyển đổi liền mạch từ nội dung sáng tạo sang thương mại điện tử.

Chưa hết, Tiktok còn cho phép người dùng thư giãn và giải trí với công nghệ trí tuệ nhân tạo AI để khám phá được nhiều nền văn hóa trên thế giới, kết nối với nhiều bạn bè hơn và trên hết là có thể kiếm được tiền từ chính việc chơi Tiktok mỗi ngày.

Nhược điểm của Tiktok

Cũng giống như các trang mạng xã hội khác, đa số các video ngắn được đăng tải trên Tiktok đều trải qua hai khâu kiểm duyệt. Đầu tiên, video đăng tải trên Tiktok sẽ được thuật toán trí tuệ nhân tạo của Tiktok duyệt qua, sau đó phải qua vòng kiểm duyệt thứ hai của các nhân viên kiểm duyệt mới có thể đến với người dùng khác.

Tuy nhiên, do lượng video đăng tải hàng ngày có thể là triệu, thậm chí là hàng chục triệu video, việc kiểm duyệt dù rất được Tiktok chú trọng nhằm mang tới trải nghiệm giải trí tốt nhất cho người dùng vẫn tồn tại đâu đó những thiếu sót nhất định. Do đó, vẫn tiềm ẩn nguy cơ từ một số video có nội dung bạo lực, hình ảnh nhạy cảm,… ảnh hưởng tiêu cực đến người dùng, đặc biệt là đối tượng người dùng còn nhỏ tuổi.

Sử dụng Tiktok tiềm ẩn nguy cơ gặp phải những hình ảnh tiêu cực với người dùng nhỏ tuổi
Sử dụng Tiktok tiềm ẩn nguy cơ gặp phải những hình ảnh tiêu cực với người dùng nhỏ tuổi

Chưa hết, nhiều người dùng còn e ngại vấn đề rò rỉ thông tin cá nhân vì để đăng ký Tiktok người dùng cần đăng ký tên, tuổi, giới tính, email, hình ảnh và video trên ứng dụng di động,… Và về tính bảo mật, riêng tư thì trên ứng dụng TikTok được đánh giá chưa cao.

Mặc dù tính giải trí của các video trên Tiktok là rất cao nhưng nếu lướt nhiều thì vô tình “gây nghiện”, khiến người dùng tốn nhiều thời gian và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Lướt Tiktok nhiều dễ “gây nghiện”.
Lướt Tiktok nhiều dễ “gây nghiện”.

Tiktoker là gì?

Sau khi tìm hiểu tổng quan về ứng dụng TikTok, giờ sẽ là lúc chúng ta đi sâu vào chủ đề chính của bài viết, đó là tìm lời giải đáp cho câu hỏi “Tiktoker là gì”.

TikToker là thuật ngữ tiếng Anh dùng để chỉ người sử dụng mạng xã hội TikTok. Thuật ngữ bao gồm sự kết hợp của 2 yếu tố đó là TikTok và user, cũng tương tự như thuật ngữ YouTuber hay Facebooker vậy.

Tiktoker hiện nay đã được xem như một ngành nghề chính thức và có thể có thu nhập.

Công việc hàng ngày của TikToker là gì? Các Tiktoker có công việc chính là xem, tham khảo và sáng tạo nội dung. Họ cũng chính là những người tạo ra các trend (xu hướng) trên nền tảng Tiktok và hầu như họ sẽ phải ra video đều đặn mỗi ngày để duy trì sức hút cũng như tương tác với cộng đồng.

Thường thì để tạo dấu ấn riêng và có nhiều lượt yêu thích, lượt xem, các Tiktoker sẽ chọn cho mình một chủ đề phù hợp với thế mạnh của bản thân nhất, sau đó triển khai xuyên suốt quá trình sáng tạo video của mình.

TikToker là gì? Hiện nay nhiều Tiktoker có lượng fan cực khủng.
TikToker là gì? Hiện nay nhiều Tiktoker có lượng fan cực khủng.

4 cách kiếm tiền thông dụng nhất của các Tiktoker

Chơi TikTok có kiếm ra tiền được không? Cách kiếm tiền của các Tiktoker là gì? Đây hẳn là những câu hỏi được đông đảo bạn trẻ quan tâm trong bối cảnh độ phủ sóng của TikTok ngày một lan rộng.

Không chỉ đơn thuần là sử dụng mạng xã hội Tiktok để giải trí, hiện nay nhiều người đã biến Tiktok thành công cụ kiếm tiền. Có rất nhiều cách để kiếm tiền cùng Tiktok. Trong đó phổ biến nhất là:

Trở thành người truyền bá thương hiệu – affiliate marketing

Đây là một trong những hình thức được nhiều Tiktoker áp dụng nhất. Hình thức này chính là quảng bá sản phẩm cho doanh nghiệp, thương hiệu bằng cách dẫn các đường link liên kết và kết nối với trang cá nhân của Tiktoker.

Với mỗi sản phẩm bán được thông qua việc nhấp vào đường link đã chia sẻ, Tiktoker sẽ nhận được một khoản hoa hồng. Một số doanh nghiệp còn đưa ra các cột mốc cụ thể về số lượng sản phẩm bán được và thưởng thêm cho Tiktoker khi hoàn thành từng mốc.

Đọc thêm:  Tiểu sử Đạt Villa - TikToker đầy thị phi của làng giải trí Việt

>>> Có thể bạn quan tâm: Cách Sử Dụng SnapTik App Tải Video TikTok Không Logo Miễn Phí

Cách kiếm tiền của Tiktoker là gì? Dẫn các link liên kết về trang cá nhân để kiếm tiền.
Cách kiếm tiền của Tiktoker là gì? Dẫn các link liên kết về trang cá nhân để kiếm tiền.

PR sản phẩm

Một số Tiktoker có nhiều lượt follow đồng thời cũng là một KOL có sức ảnh hưởng lớn và họ đã kiếm tiền trên Tiktok bằng cách PR sản phẩm của các thương hiệu, công ty. Đây cũng chính là cách kiếm tiền tuyệt vời.

Nhiều thương hiệu sẽ tự tìm đến các Tiktoker nổi tiếng kèm theo những thỏa thuận về mức lương cụ thể. Lúc này, các Tiktoker sẽ sản xuất video và lồng lồng ghép khéo léo để PR sản phẩm thương hiệu đó. Tất nhiên là sẽ luôn có hashtag kèm theo.

PR sản phẩm cho các thương hiệu
Cách kiếm tiền của Tiktoker là gì? PR sản phẩm cho các thương hiệu

Quảng cáo trên Tiktok Ads

Thêm một hình thức để kiếm tiền trên Tiktok nữa đó là chạy quảng cáo Tiktok Ads. Như đã nêu ở các phần trước, TikTok hiện nay là mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp khai thác với mục đích thương mại. Nếu đã có kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook, Google thì khi lấn sân làm Tiktoker bạn cũng có thể chạy quảng cáo để kiếm nguồn thu nhập tốt.

Hiện nay, nhằm đáp ứng nhu cầu thương mại trên nền tảng này, TikTok đã cho phép các nhà sáng tạo nội dung chèn quảng cáo vào video của mình. Nhiệm vụ của các Tiktoker đó là làm sao để chèn quảng cáo khéo léo nhất và phù hợp nhất để thu hút người dùng.

Quảng cáo trên Tiktok Ads
Cách kiếm tiền của Tiktoker là gì? Quảng cáo trên Tiktok Ads

Nhận donate qua livestream

Một cách kiếm tiền thông qua việc chơi Tiktok nữa đó là khoản donate (tiền ủng hộ) qua việc livestream nói chuyện trực tiếp với fan (hay còn gọi là TikTok Live). Khi các Tiktoker có nhiều fan và tiến hành livestream thì các fan có thể mua các vật phẩm mà TikToker quảng cáo bằng cách nạp tiền vào. Sau đó, họ có thể tặng cho Tiktoker khi xem livestream và chính các Tiktoker có thể quy đổi thành tiền và rút về tài khoản ngân hàng của mình.

Có rất nhiều Tiktoker đã sử dụng cách kiếm tiền này. Bằng chứng là rất nhiều TikToker nổi tiếng đã kiếm được hàng ngàn USD mỗi tháng.

Nhận donate qua livestream
Cách kiếm tiền của Tiktoker là gì? Nhận donate qua livestream

Quảng cáo cho thương hiệu của chính bạn

Một gợi ý nữa dành cho những ai đang muốn kiếm tiền cùng Tiktok đó là tự quảng bá cho thương hiệu của chính mình. Nếu là một Tiktoker có fan đông đảo thì bạn nên tạo dựng một thương hiệu của riêng mình. Hãy thử chọn cho mình một lĩnh vực nào đó mà bạn đam mê và có mong muốn phát triển cho mình một thương hiệu, đó có thể là thời trang, giáo dục, dinh dưỡng,…

Mặc dù đây là điều không dễ dàng nhưng để kiếm tiền cùng Tiktok bạn cần có sự đầu tư cụ thể. Hãy tạo một nét đặc trưng cho thương hiệu cá nhân của bạn và khiến người xem nhớ đến.

Quảng cáo cho thương hiệu của chính bạn
Cách kiếm tiền của Tiktoker là gì? Quảng cáo cho thương hiệu của chính bạn

Thu nhập của Tiktoker có đủ sống?

Mặc dù đã ra mắt từ 2017 nhưng khoảng vài năm trở lại đây thì Tiktok mới thực sự thịnh hành và có nhiều người quan tâm đến việc kiếm tiền trên TikTok. Với nhiều bạn trẻ việc kiếm tiền trên Tiktok chẳng có gì lạ.

Nhiều chuyên gia đánh giá rằng TikTok hấp dẫn đối tượng người trẻ tuổi vì chính thiết kế ban đầu của ứng dụng này. Video trên Tiktok là dạng video ngắn nên dễ sử dụng, dễ lan truyền. Ứng dụng này cũng đáp ứng mong muốn khởi nghiệp và trở thành người sáng tạo nội dung hấp dẫn của nhiều bạn trẻ. Do đó, ngày càng được nhiều người đón nhận.

Nhiều Tiktoker có thu nhập rất khủng, tới vài trăm triệu/tháng.
Nhiều Tiktoker có thu nhập rất khủng, tới vài trăm triệu/tháng.

Trong năm 2020, Forbes đã đề cập đến mức thu nhập “choáng váng” của các Tiktoker đình đám thế giới. Trong đó có Addison Rae kiếm được khoảng 5 triệu USD. Còn Charli kiếm được khoảng 4 triệu USD trên Tiktok. Loren khoảng 2,6 triệu USD chỉ trong một năm khi sản xuất nội dung trên Tiktok.

Còn với những Tiktoker triệu view ở Việt Nam thì mức lương cũng rất cao. Tùy vào mức độ nổi tiếng của từng người, thậm chí có Tiktoker kiếm được con số lên đến vài trăm triệu/tháng.

Làm sao để trở thành Tiktoker triệu view?

Không phải ai chơi Tiktok cũng đạt được những video triệu view. Vậy bí quyết triệu view cho Tiktoker là gì? Bên cạnh việc đầu tư nội dung chất lượng thì cũng cần có những “mẹo hay”. Sau đây là các cách để bạn nhanh chóng trở thành Tiktoker nổi đình nổi đám trên mạng xã hội Tiktok. Hãy tham khảo và áp dụng ngay nhé:

Đọc thêm:  IPhone Like New là gì? Có nên mua iPhone Like New hay không?
Sản xuất video mới thường xuyên
Bí quyết triệu view cho Tiktoker là gì? Sản xuất video mới trên Tiktok thường xuyên

Từng giờ, từng phút trên Tiktok luôn có hàng loạt những video mới ra đời. Trong số đó có rất nhiều video nội dung hay. Do đó, cách tốt nhất để không bị lãng quên và thu hút nhiều người theo dõi mới đó là bạn phải sản xuất video đều đặn mỗi ngày.

Khi video có mỗi ngày thì người hâm mộ sẽ có cảm giác “chờ đợi” video của bạn. Đồng thời lượng người xem trung bình tăng lên, thêm khả năng video hiển thị với nhiều người xem khác nữa. Đây là nhiệm vụ đòi hỏi sự chăm chỉ và tư duy sáng tạo cực cao. Không dễ để đăng tải một lượng lớn video nhưng vẫn giữ được sự thú vị và độc đáo trong từng video.

Tuy nhiên, bạn cũng đừng nghĩ video up lên Tiktok phải là gì đó to tát. Đôi khi video của bạn chỉ đơn giản là ca hát, nhảy, hoặc bắt theo các trend mới của Tiktok là đã rất hút người xem rồi.

Nếu không thể tạo những đoạn clip ngắn mỗi ngày thì bạn nên có một kế hoạch sản xuất video cụ thể để duy trì tương tác nhé. Ngược lại, nếu bạn không đăng bất cứ nội dung gì trong vòng vài tháng thì chắc chắn bạn sẽ mất một lượng lớn người theo dõi trên Tiktok.

Tận dụng lợi thế ngoại hình (nếu có)

Nếu bạn là một người nổi tiếng trong một lĩnh vực nào đó hoặc có lợi thế ngoại hình nổi bật, xinh xắn trong con mắt của người khác thì bạn hoàn toàn có thể làm các trend phô diễn điều đó trên Tiktok. Ví dụ như: Maria Challenge, Lau gương, các điệu nhảy,…Và ví dụ một số Tiktoker điển hình cho việc tận dụng ngoại hình đó là: Tiktoker Lê Bống, Kim Chi,…

Tận dụng lợi thế ngoại hình nếu bạn xinh đẹp.
Bí quyết triệu view cho Tiktoker là gì? Tận dụng lợi thế ngoại hình nếu bạn xinh đẹp.

Liên tục cập nhật xu hướng mới

Để cập nhật xu hướng mới trên Tiktok bạn mở ứng dụng lên sau đó chọn mục “Discover” để tìm kiếm các trào lưu thịnh hành. Tại đây bạn sẽ thấy các bài hát yêu thích, nhạc thịnh hành, điệu nhảy mới,…

Đừng quên kết hợp những gì đang thịnh hành vào video của bạn kèm với hashtag của nó để tăng sự tương tác cho video nhé.

Đừng quên cập nhật xu hướng mới
Bí quyết triệu view cho Tiktoker là gì? Đừng quên cập nhật xu hướng mới.

Tập trung vào sự khác biệt của bạn

Hãy định hướng nội dung clip của bạn theo một cách riêng nhất, đây chính là gợi ý để những clip ngắn của bạn nhanh chóng viral và không “lẫn” vào giữa vô vàn clip ngắn trên Tiktok hiện nay. Ví dụ như các Tiktoker độc đáo như: Lộc Phụ Hồ, Thông Soái Ca,…

Tập trung vào sự khác biệt của bạn
Bí quyết triệu view cho Tiktoker là gì? Tập trung vào sự khác biệt của bạn.

Không ngừng sáng tạo, dám nghĩ dám làm

Nếu bạn muốn tìm việc làm thêm để kiếm thêm thu nhập thì có thể lựa chọn làm việc trên ứng dụng Tiktok. Đừng ngại đổi mới nội dung lẫn cách sáng tạo để tăng lượt view trên ứng dụng này. Miễn là bạn có ý tưởng mới thì hãy thử ngay những chiếc video xịn mịn và đăng tải ngay lên Tiktok nhé. Biết đâu đấy, video ngắn của bạn lại thu hút triệu view như clip mời bạn uống coconut của Tiktoker Lê Thụy thì sao nhỉ?

Không ngừng sáng tạo, dám nghĩ dám làm
Bí quyết triệu view cho Tiktoker là gì? Không ngừng sáng tạo, dám nghĩ dám làm.

Bên trên là những thông tin Mua Bán xin chia sẻ đến bạn về vấn đề Tiktoker là gì và những cách để tạo clip triệu view trên Tiktok, cũng như cách kiếm tiền cùng ứng dụng này. Mong rằng bài viết này sẽ góp phần cung cấp cho bạn đọc những kiến thức cần thiết về Tiktoker là gì nói riêng và mạng xã hội Tiktok nói chung. Đừng quên truy cập Muaban.net nếu bạn muốn tìm việc làm nhanh chóng, lương cũng như các chế độ phúc lợi hấp dẫn khắp 63 tỉnh thành nhé.

Trần Thanh – Content Writer

>>> Đọc thêm: Stylist là gì? 7 Yếu Tố Then Chốt Giúp Hiểu Rõ Hơn Về Stylist

Bá Duy

Bá Duy hiện tại là người chịu trách nhiệm chia sẻ nội dung trên trang viethanbinhduong.edu.vn với 5 năm kinh nghiệm chia sẻ kiến thức giáo dục tại các website lớn nhỏ.

Related Articles

Back to top button