Wiki

Hentai – Haiten hay 210 là gì mà khiến cho cộng đồng Nhật Bản và

Rate this post

Trong bài viết này viethanbinhduong.edu.vn sẽ chia sẻ chuyên sâu kiến thức của Hentai là gì để chia sẻ cho bạn đọc

Là từ tiếng Nhật nhằm ám chỉ truyện tranh, phim hoạt hình 18+ của Nhật Bản. Hentai (tiếng Nhật: へんたい; chữ Hán: 変態; phiên âm từ chữ Hán: “biến thái”)

Từ Hentai với cách viết theo Kanji.

Ý nghĩa

Theo Ngữ âm học.

Hentai là từ kanji được kết hợp từ 変 (hen; “biến”, “kỳ quặc”, hoặc “lạ”) và 態 (tai; “diện mạo” hoặc “tình trạng, trạng thái”). Hentai còn có ý nghĩa là “biến thái trong tình dục” hoặc bất tường, đặc biệt khi được sử dụng như 1 tính từ. Hentai là cách viết tắt của cụm từ (変態性欲, hentai seiyoku) có nghĩa là “lệch lạc tình dục” . Ngao2i ra Hentai có khi được sử dụng gần nghĩa với từ lóng “ecchi” (エッチ) trong tiếng Nhật. Theo đó, Haiten là cách đọc ngược của Hentai và vẫn mang ý nghĩa tương tự.

Từ ngữ đặc trưng trong các văn hóa phẩm

Qua đó, người Nhật lại không sử dụng từ Hentai như cách hiểu chung của những quốc gia khác mà sẽ dùng các từ sau để ám chỉ các văn hóa phẩm có liên quan đến vấn đề nhạy cảm đó như.

  • jū hachi kin (18禁, 18-cấm, tức “cấm người dưới 18 tuổi”).
  • Adult Kanji: 成人 (seijin, thành nhân) Kana: アダルト (adaruto). Ví dụ: seijin manga (成人漫画, thành nhân mạn họa) tức “truyện tranh người lớn”).
  • AV viết tắt của Adult Video trong tiếng Anh.
  • Ero (erotic của tiếng Anh) エロ. Ví dụ: erotic manga (エロ漫画, eromanga), tranh ảnh (trong hentai artbook, bìa truyện (comic cover), erotic anime (エロアニメ, eroanime), erotic game (エロゲ, eroge) nghĩa là anime, manga, game khiêu dâm.
Đọc thêm:  Tác dụng của ngôi kể thứ nhất? - Luật Hoàng Phi

Thời gian gần đây, khi nhìn thấy các hình ảnh “quen thuộc” từ hentai, nhiều người dùng mạng xã hội không gọi thẳng tên nó mà lại gọi đó là “210”. Vậy 210 là gì?

210 là gì? Vì sao 210 là hentai?

210 (đọc là hai ten) là từ lóng ám chỉ hentai. Từ này ra đời bằng cách đọc lái hentai thành haiten: hai là số 2 trong tiếng Việt còn ten là số 10 trong Tiếng Anh. Kết hợp lại, chúng ta có từ khóa 210.

210 được sử dụng nhiều cốt để né sự kiểm duyệt của “những người không nên biết nhưng ai cũng biết là ai đấy”. Ngoài ra, các bạn trẻ hiện nay, đặc biệt là Gen Z, sử dụng 210 như một từ “đáng yêu” và vui vẻ để trao đổi với nhau. Mức độ sử dụng từ 210 hiện nay đã vượt xa cả từ haiten trên các công cụ tìm kiếm

Trong lịch sử

Hentai được biết đến như một nghệ thuật khiêu dâm của Nhật Bản. Tuy nhiên khác với ảnh khiêu dâm người bình thường, Hentai cho phép các họa sĩ có thể tung ra hết những gì mình tưởng tượng, cũng như điều chỉnh cho phù hợp với thị hiếu và văn hóa. Đặc biệt các cách diển đạt trong Hentai nhiều lúc phim ảnh cũng không thể nào mô tả hết được trên phim. Ngoài ra Sự tồn tại của Hentai cũng đã có từ rất lâu đời, cũng giống như là nghệ thuật erotica của phương Tây. Qua đó, thời Edo thì người Nhật đã có những bản tranh in gỗ ukiyo-e mà Shunga là một nhanh chuyên về đề tài khiêu dâm

Đọc thêm:  1 ngày ăn bao nhiêu quả chuối để giảm cân và món ăn từ chuối

Bá Duy

Bá Duy hiện tại là người chịu trách nhiệm chia sẻ nội dung trên trang viethanbinhduong.edu.vn với 5 năm kinh nghiệm chia sẻ kiến thức giáo dục tại các website lớn nhỏ.

Related Articles

Back to top button