Wiki

Cân nặng thai nhi 28 tuần tuổi bao nhiêu là đạt chuẩn?

Rate this post

Trong bài viết này viethanbinhduong.edu.vn sẽ chia sẻ chuyên sâu kiến thức của Thai 28 tuần nặng bao nhiêu để chia sẻ cho bạn đọc

1. Cân nặng thai nhi 28 tuần

Vòng bụng mẹ bầu sẽ ngày càng lớn hơn khi bắt đầu tam cá nguyệt thứ 3 (tuần thứ 28), lúc này cân nặng thai nhi trong khoảng 1000 – 1100 gam. Cơ thể em bé đã có sự thay đổi rõ rệt trong giai đoạn này và tăng trọng lượng nhiều hơn. Vậy thai 28 tuần nặng bao nhiêu?

Cân nặng thai nhi 28 tuần Cân nặng thai nhi 28 tuần

Ngoài sự tăng trưởng về cân nặng, chiều dài của thai nhi cũng tăng lên nhanh khoảng 35 – 38 cm. Bên cạnh đó, nhiều giác quan và bộ phận của trẻ cũng đạt dấu mốc phát triển quan trọng. Chẳng hạn như:

– Não bộ phát triển nhanh chóng, xuất hiện các đường gờ và nếp nhăn trên não bộ.

– Mắt bé phân biệt được ánh sáng và bóng tối.

– Đầu bé bắt đầu hướng xuống dưới, chân tay cử động nhiều hơn.

– Hệ hô hấp đang hoàn thiện dần, bé đang tập thở và sẵn sàng tự thở độc lập.

Trong khoảng thời gian này, mẹ cần được bổ sung đầy đủ dưỡng chất để cân nặng của con đạt chuẩn và tạo điều kiện tốt cho sự phát triển nhiều cơ quan của trẻ sau này.

Đọc thêm:  Trồng răng hàm bị sâu giá bao nhiêu và nên trồng loại răng nào?

2. Mang thai 28 tuần mẹ cần lưu ý gì để thai nhi có cân nặng đạt chuẩn?

Khi bắt đầu tuần thai thứ 28, bà bầu cần lưu ý một số điều dưới đây để thai nhi có cân nặng đạt chuẩn.

2.1. Ăn uống đầy đủ

Để con luôn khỏe mạnh, không thiếu hay không thừa chất dinh dưỡng, bà bầu cần ăn uống đúng cách và khoa học. Dưới đây là hàm lượng một số dưỡng chất cần thiết cho mẹ bầu từ tuần 28 trở đi:

– Chất béo (lipid): 60-71 gam/ngày.

– Tinh bột (glucid): 380-430 gam/ngày.

– Chất xơ: 25 gam/ngày.

– Canxi: 1200 miligam/ngày.

– Sắt: 18-27 miligam/ngày.

– Kẽm: 6-20 miligam/ngày.

– Iot: 220 microgam/ngày.

– Vitamin B12: 2.6 miligam/ngày.

Để thai nhi có cân nặng đạt chuẩn, mẹ bầu cần ăn uống đúng cách và khoa học Để thai nhi có cân nặng đạt chuẩn, mẹ bầu cần ăn uống đúng cách và khoa học

Không những vậy, trong giai đoạn này thực đơn hàng ngày của mẹ bầu cần được tăng cường về số lượng và sự đa dạng các loại thực phẩm. Điều này giúp cơ thể mẹ hoàn thiện ống tuyến sữa phục vụ cho con bú sau này và đáp ứng nhu cầu phát triển của thai nhi.

2.2. Khám thai định kỳ

Khi mang bầu tới tuần 28, mẹ nên đi khám thai để theo dõi sự phát triển cân nặng và nhiều bộ phận khác của thai nhi trong giai đoạn này. Nếu thai nhi quá nhỏ hoặc thừa nhiều cân so với mức bình thường, mẹ hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để điều chỉnh kịp thời.

Đọc thêm:  Migrin Plus có tốt không? Dùng cho đối tượng nào? Giá bán và

Ngoài ra, mẹ có thể trao đổi với bác sĩ để lựa chọn sản phẩm bổ sung dinh dưỡng phù hợp, an toàn trong giai đoạn này.

2.3. Cải thiện triệu chứng mang thai ở tuần thứ 28

Một số triệu chứng khó chịu khi mang bầu tuần 28 có thể ảnh hưởng đến việc ăn uống của mẹ (khiến bà bầu ăn ít đi hoặc ăn nhiều hơn), cũng là nguyên nhân khiến trọng lượng cân nặng thai nhi không đạt chuẩn. Cụ thể như sau:

– Đau lưng

Bước vào giai đoạn cuối thai kỳ, em bé trong bụng sẽ ngày càng lớn lên gây chèn ép dây thần kinh cột sống khiến mẹ cảm thấy rất đau lưng. Cơn đau dai dẳng có thể khiến mẹ mất ăn mất ngủ, giảm cảm giác ngon miệng và khiến mẹ bầu chán ăn.

Do vậy, để khắc phục tình trạng đau lưng, mẹ có thể áp dụng một số biện pháp như sau:

– Tránh làm việc nặng nhọc, nghỉ ngơi mỗi khi mẹ bị đau lưng.

– Dùng gối hoặc khăn cuộn lại để kê vào lưng khi ngồi xuống.

– Đi giày dép bệt, tạo sự thoải mái khi di chuyển.

– Hạn chế đứng quá lâu dễ khiến tình trạng đau lưng ngày càng nặng.

– Táo bón hoặc mắc bệnh trĩ

Bắt đầu từ tuần thứ 28, tử cung của mẹ bầu sẽ ngày càng lớn hơn tạo ra áp lực lên tĩnh mạch trực tràng và đại tràng. Từ đó, gây ra hiện tượng táo bón hoặc làm tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ ở mẹ bầu. Tình trạng này sẽ khiến mẹ bầu ăn không ngon, ảnh hưởng đến cung cấp dinh dưỡng cho em bé.

Đọc thêm:  Samsung Galaxy A12 4GB - Cập nhật thông tin ... - Thegioididong.com

Để ngăn chặn táo bón trong giai đoạn này, mẹ bầu nên uống nhiều nước, chọn nhiều thực phẩm chứa hàm lượng cao chất xơ (rau xanh, trái cây hoặc ngũ cốc nguyên hạt).

Mang thai 28 tuần mẹ cần lưu ý gì để thai nhi có cân nặng đạt chuẩn Mang thai 28 tuần mẹ cần lưu ý gì để thai nhi có cân nặng đạt chuẩn

– Đi tiểu nhiều lần

Triệu chứng này thường gặp ở tam cá nguyệt thứ 3, đi tiểu nhiều lần khiến mẹ nhanh đói, ăn nhiều hơn và khiến em bé trong bụng dễ bị thừa cân. Để đối phó với tình trạng này, bạn nên đi khám bác sĩ để có biện pháp điều chỉnh phù hợp. Tuy nhiên, không nên uống quá ít nước mẹ nhé.

2.4. Tiếp tục tập thể dục

Tập thể dục cũng là một trong những biện pháp cần thiết giúp mẹ nâng cao sức khỏe tổng thể và giúp cân nặng của bé đạt chuẩn. Tập thể dục có thể cải thiện tiêu hóa mẹ bầu, khắc phục tình trạng táo bón và giúp mẹ ăn ngon miệng hơn.

Hơn thế nữa, tập thể dục giúp cơ thể mẹ loại bỏ mỡ dư thừa, có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ.

Trên đây là toàn bộ thông tin về cân nặng thai nhi 28 tuần, hy vọng bài viết đã cung cấp cho mẹ bầu nhiều kiến thức hữu ích về thai 28 tuần nặng bao nhiêu? Chúc em bé của mẹ luôn mạnh khỏe và phát triển vượt trội.

Bá Duy

Bá Duy hiện tại là người chịu trách nhiệm chia sẻ nội dung trên trang viethanbinhduong.edu.vn với 5 năm kinh nghiệm chia sẻ kiến thức giáo dục tại các website lớn nhỏ.

Related Articles

Back to top button