Wiki

CR là gì? 4 cách cải thiện CR trong Marketing Online – Growth Life

Rate this post

Trong bài viết này viethanbinhduong.edu.vn sẽ chia sẻ chuyên sâu kiến thức của Cr là gì để chia sẻ cho bạn đọc

Nếu như bạn chưa biết, CR trong Marketing Online là chỉ số rất quan trọng. Chỉ số này nói lên được rất nhiều khía cạnh trong chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp. Cụ thể, vai trò của CR như thế nào chưa chắc người làm marketing đã nắm rõ. Hãy theo dõi bài viết này để hiểu hơn CR là gì và cách để cải thiện CR nhé!

CR là gì?

CR là gì?
CR là gì?

CR được viết tắt từ cụm từ Conversion Rate. Chỉ số này được hiểu là tỷ lệ chuyển đổi trong các hoạt động làm marketing. Tỷ lệ chuyển đổi là công thức tính tỷ lệ khách hàng truy cập vào quảng cáo với số người trở thành khách hàng chính thức.

Chỉ số CR giúp người làm marketing đánh giá được mức độ hiệu quả mà chiến dịch mang lại. Đây đặc biệt là chỉ số quen thuộc với những ai chuyên về mảng SEO. Nói đúng hơn, chỉ số này quan trọng với những ai làm việc liên quan đến lưu lượng truy cập.

Công thức tính tỷ lệ chuyển đổi

Thông thường CR được dựa trên số lượng mục tiêu đạt được hay còn gọi là số lượng khách hàng tiềm năng. Cũng như là số lượng hành động được đưa ra. Cụ thể:

Đọc thêm:  Bún riêu bao nhiêu calo? Ăn nhiều bún có tốt không? - Toshiko
công thức tính cr là gì?
Công thức tính Conversion Rate

CR = (Conversions / Visits) X 100

Xem thêm: CPM trong quảng cáo là gì? CPM khác với CPC như thế nào?

Bài toán minh hoạ: Sau một ngày, có khoảng 100 người đã truy cập vào website của bạn. Trong đó, có 10 đơn hàng được thành công, 1 gửi để lại thông tin tư vấn. Thì lúc này sẽ có 11 hành vi được thực hiện và có công thức như sau:

CR = (11 / 100) X 100 = 11%

4 cách cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trong Marketing Online

Nội dung quảng cáo giá trị

Content – nội dung quảng cáo luôn là chìa khóa giúp doanh nghiệp gần hơn với khách hàng. Liệu có ai muốn nhấp vào một đường link chứa thông tin quảng cáo nhàm chán? Mỗi một ngày ai trong chúng ta đều được tiếp cận một lượng thông tin rất lớn. Vậy bài viết nào sẽ được click, website như thế nào được ghé thăm?

Chính là bài quảng cáo có nội dung chạm đến đúng insight khách hàng. Hãy sản xuất nội dung không chỉ tập trung vào việc mô tả. Mà hãy đưa ra những tình huống, câu chuyện khiến khách hàng thấy được bản thân mình trong đó. Từ đó, họ sẽ cảm thấy được đồng cảm, kết nối và thu hút hơn. Đừng quên thêm vào những câu mang tính kêu gọi hành động nhé.

Thêm video chi tiết về sản phẩm

Nội dung quảng có thể giúp bạn chuyển tải thông điệp ý nghĩa đến với khách hàng. Tuy nhiên về phần giới thiệu thì khó mà thể hiện được như video. Bên cạnh đó, hầu hết mọi người sẽ khó kiên nhẫn khi đọc một nội dung quá dài với toàn chữ. Hãy chèn thêm nhiều hình ảnh cũng như video giới thiệu.

Đọc thêm:  Xét nghiệm HCT là gì? Vì sao chỉ số HCT tăng, giảm bất thường?

Đây cũng là cách rất tốt để giúp khách hàng hiểu chi tiết về sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Ngoài ra, một giao diện website đẹp mắt, bố cục thông minh. Sẽ tăng khả năng khách hàng ở lại website lâu hơn. Khi trải nghiệm của khách hàng tốt, khả năng cao họ sẽ đem về chuyển đổi cho bạn.

Bổ sung thêm ý kiến nhận xét

Sức mạnh của những đánh giá đến từ người đã sử dụng luôn quan mang lại hiệu quả cao. Với những khách hàng mới, họ chưa bao giờ sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Họ sẽ rất cần những ý kiến chân thực từ khách hàng cũ. Vì thế, hãy thêm phần nhận xét vào nhằm giúp tăng độ tin cậy cho bạn.

Nếu đại đa số những bình luận đều mang tính tích cực. Chắc chắn, sẽ là động lực rất lớn thúc đẩy khách hàng mới đưa ra quyết định mua. Đây là cách cải thiện tỷ lệ CR rất hiệu quả. Bạn hãy áp dụng thử cho website của mình nhé!

Hãy đơn giản hóa quá trình mua hàng

Đối với tỷ lệ chuyển đổi thì trải nghiệm khách hàng đóng vai trò gần như chủ chốt. Hãy lược bỏ những thao tác mua hàng không cần thiết. Đơn giản hoá các thủ tục mua hàng. Cụ thể, bạn có thể sử dụng các công cụ thông minh. Tránh việc khách hàng phải mất nhiều thời gian điền thông tin.

Đọc thêm:  Bias là gì? Stan là gì? Tìm hiểu sự khác biệt giữa stan và bias trong

Nếu quá trình phải diễn ra với liên tục nhiều bước kèm theo nhiều thông tin. Khách hàng sẽ xuất hiện tâm lý e ngại. Lúc này, bạn có thể làm thay đổi quyết định từ chối mua sản phẩm, dịch vụ. Tốt nhất, bạn chỉ nên tối đa 2 trang điền thông tin đăng ký. Cũng như các thao tác càng đơn giản càng tốt.

Vì sao CR lại quan trọng trong các chiến lược Marketing Online?

CR là gì và sao lại quan trọng?
Vì sao CR lại quan trọng với doanh nghiệp?

Chẳng hạn như với SEO thì việc tăng thứ hạng là điều quan trọng. Vậy thì để tăng thứ hạng website cần có nhiều lượng truy cập. Chính số lượng nhấp chuột vào trang web là những một trong những điều mang lại chuyển đổi. Bởi vì việc tăng chuyển đổi không chỉ nằm ở tăng đơn hàng, tăng người đăng ký,… Mà nó còn giúp tăng số lượt tương tác như like, share, comment,…

Chỉ số CR không chỉ quan trọng với doanh nghiệp về mặt tăng lợi nhuận. Mà đối với các nhà làm marketing CR cũng quan trọng không kém. Từ việc phân tích chỉ số CR, marketers sẽ hiểu được đâu là chiến lược hiệu quả. Kênh truyền thông nào mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Và khách hàng mục tiêu thích hoạt động trên nền tảng nào nhiều hơn. Đó là lý do trước khi bắt đầu một chiến dịch, bất kỳ ai cũng quan tâm đến CR.

Lời kết

Bài viết trên đây muốn truyền tải đến các bạn về khái niệm CR là gì. Cũng như những cách thức giúp bạn cải thiện CR cho chiến lược. Growth Life hy vọng rằng bài viết này đã giúp ích được bạn. Chúc bạn thành công!

Bá Duy

Bá Duy hiện tại là người chịu trách nhiệm chia sẻ nội dung trên trang viethanbinhduong.edu.vn với 5 năm kinh nghiệm chia sẻ kiến thức giáo dục tại các website lớn nhỏ.

Related Articles

Back to top button