Giáo dục

Bỏ túi bí kíp hoạt động ngoại khóa cho gen Z | Chuyện Du Học 101

Rate this post

Trong bài viết này viethanbinhduong.edu.vn sẽ chia sẻ chuyên sâu kiến thức của Chương trình ngoại khóa cho học sinh cấp 3 để chia sẻ cho bạn đọc

Lợi ích của Hoạt động ngoại khóa

1. Giúp em khám phá và đào sâu vào sở thích của em

Các hoạt động ngoại khóa không chỉ xuất hiện chỉ để làm “đẹp” hồ sơ du học và gây ấn tượng với hội đồng tuyển sinh. Các hoạt động này còn kết nối các em với các câu lạc bộ hoặc sáng kiến ​​mà em tâm đắc và giúp em phát triển các kỹ năng như tổ chức và quản lý thời gian – những kỹ năng hữu ích sẽ theo em từ trường học đến cuộc sống.

Tham gia hoạt động ngoại khóa cũng tạo cơ hội để em khám phá bản thân, có thêm sở thích mới và thậm chí giúp em chọn lọc hoạt động mà ban đầu có vẻ thú vị nhưng cuối cùng lại không phù hợp với em.

2. Thể hiện năng lực và hiểu biết của em với một lĩnh vực cụ thể

Khám phá và đào sâu vào sở thích cá nhân còn giúp học sinh phát triển năng lực chuyên ngành – điều mà các trường đại học đang tìm kiếm ở các ứng viên của mình. Học tập qua các hoạt động ngoại khóa cũng là một cách để phát triển kiến thức về một lĩnh vực cụ thể. Ví dụ, nếu học sinh quan tâm đến STEM, em có thể tham gia các lớp toán và khoa học để hiểu rõ hơn về các lĩnh vực khoa học này. Bên cạnh đó, tham gia các hoạt động ngoại khóa liên quan đến STEM cũng là một cách để đào sâu kiến ​​thức và trải nghiệm. Nếu em muốn theo học chuyên ngành hóa học, cơ hội được trường đại học ở Anh chấp nhận sẽ cao hơn nếu em đã từng tham gia câu lạc bộ hóa học, các khóa học về hóa học hay là tình nguyện viên trong các phòng thí nghiệm.

Đọc thêm:  Mẹo học bảng cửu chương, làm tính cộng trừ nhanh nhất cho học

Các trường đại học đang nỗ lực xây dựng chương trình giáo dục toàn diện bao gồm kiến thức chuyên ngành và sự đóng góp tích cực, ý nghĩa và bền vững vào các hoạt động mà sinh viên của họ thật sự quan tâm – tham gia các hoạt động này cũng sẽ thể hiện mạnh mẽ hứng thú cũng như kiến thức của em dành cho ngành học em đăng ký.

3. Thể hiện năng lực sáng tạo và lãnh đạo

Không chỉ tìm kiếm ứng viên có thành tích học thuật xuất sắc, các trường đại học còn mong muốn ứng viên tham gia và tạo ra sức ảnh hưởng trong các hoạt động thuộc khuôn khổ của trường. Họ sẽ mong muốn em – những sinh viên tương lai khi theo học tại trường đại học có thể để lại “dấu ấn” và phát triển văn hóa trường tốt hơn. Điều này cũng đồng nghĩa, hội đồng tuyển sinh thường tìm kiếm những bộ hồ sơ thể hiện sự chủ động và khả năng lãnh đạo trong các khía cạnh khác nhau của cuộc sống – chính từ các hoạt động ngoại khóa.

Hãy tìm cách thể hiện khả năng lãnh đạo – như tranh cử chức chủ tịch câu lạc bộ, tổ chức một đợt gây quỹ hoặc đơn giản là làm việc ở nhóm hậu cần để đảm mọi hoạt động diễn ra thuận lợi – khi em tìm thấy hoạt động tiềm năng mà em thực sự yêu thích và phù hợp với sở thích bản thân. Năng lực lãnh đạo và sáng tạo rất đa dạng, không chỉ gò bó bởi chức danh hay vị trí cụ thể nào. Vì vậy hãy sáng tạo hết sức để trở thành người dẫn đầu và tạo ra ảnh hưởng.

Đọc thêm:  Thông tin tuyển sinh trường Đại học Hàng Hải năm 2022 - TrangEdu

4. Là nguồn tư liệu dồi dào để em kể về những câu chuyện của mình trong bài luận

Tại College Compass, chúng tôi nhận thấy rằng, những em học sinh tích cực trong các hoạt động ngoại khóa thường cũng là những em có bài luận cá nhân ấn tượng hơn. Thông qua hoạt động ngoại khóa, em hoàn toàn có thể bày tỏ quan điểm của mình về thế giới xung quanh. Em quan tâm đến những giá trị nào trong cuộc sống? Điều gì đã định hình tính cách của em? Tại sao hoạt động đó lại quan trọng đối với em?

Tham gia hoạt động ngoại khóa cũng giúp em làm phong phú thêm vốn sống, mở rộng kết nối xã hội, học hỏi những kỹ năng sống có giá trị, và mang lại những câu chuyện khó quên mà em sẽ khó có được nếu không tham gia. Cũng giống như chúng ta không thể nấu một bữa ăn hoàn hảo nếu không có những nguyên liệu tuyệt vời, để viết ra những bài luận ấn tượng em cần tiếp xúc với thế giới để tìm ra những “nguyên liệu” tốt nhất cho bài viết của mình.

>>> Trong bài viết này, Ông Tony Ngô – Chủ tịch kiêm đồng sáng lập Everest Education – nói về các hoạt động ngoại khóa của mình trong bài luận nộp vào trường Kinh doanh Harvard.

Bá Duy

Bá Duy hiện tại là người chịu trách nhiệm chia sẻ nội dung trên trang viethanbinhduong.edu.vn với 5 năm kinh nghiệm chia sẻ kiến thức giáo dục tại các website lớn nhỏ.

Related Articles

Back to top button