Wiki

Nhân khẩu học là gì? Nhân khẩu học bao gồm những yếu tố nào?

Rate this post

Trong bài viết này viethanbinhduong.edu.vn sẽ chia sẻ chuyên sâu kiến thức của Nhân khẩu học là gì để chia sẻ cho bạn đọc

Nhân khẩu học đóng vai trò khá quan trọng trong quá trình nghiên cứu các chiến lược thương hiệu. Khi đã hiểu rõ nhân khẩu học thì những chiến lược bạn đưa ra sẽ dễ tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn. Vậy nhân khẩu học là gì và nhân khẩu học bao gồm những yếu tố nào? Tất cả sẽ được chúng tôi giải đáp bởi bài viết dưới đây.

Nhân khẩu học là gì?

Nhân khẩu học chính là quá trình nghiên cứu và thu thập các dữ liệu có liên quan đến đặc điểm về giới tính, chủng tộc và tuổi tác của mỗi người. Nhân khẩu học được phân tích dựa trên các yếu tố được áp dụng bởi một nhóm người hay một nhóm đối tượng nào đó hoặc cũng có thể là toàn bộ xã hội. Đối với các doanh nghiệp, nhân khẩu học là công cụ xác định và đo lường thị trường. Nhờ vào nhân khẩu học bạn sẽ hiểu rõ về đối tượng mình đang hướng tới, mức độ hiệu quả của dịch vụ đến người dùng cũng như cách tiếp thị. Từ đó bạn có thể dễ dàng đánh giá hành vi của họ và dự đoán xu hướng mua hàng cũng như lên kế hoạch chiến lược cho tương lai.

Đọc thêm:  Người tinh khôn là gì? Đặc điểm nổi bật của người tinh khôn
Định nghĩa về nhân khẩu học là gì?
Định nghĩa về nhân khẩu học là gì?

Nhân khẩu học bao gồm những yếu tố nào?

Độ tuổi

Tuổi tác là một trong những yếu tố không thể không nhắc đến trong những yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu mua hàng của con người, dù là ai, dù là trẻ con hay người già dù ở là giới tính nào đi chăng nữa. Thực tế đã cho thấy rằng, người trẻ tuổi sẽ ưu tiên những mẫu đầm sexy, quyến rũng và trẻ trung. Còn những người có tuổi thì lại hướng đến những chiếc đầm kinh đóa, thanh lịch và vô cùng sang trọng. Vì vậy qua từng độ tuổi thì mong muốn của từng khách hàng sẽ được thay đổi một cách rõ rệt. Chính vì vậy độ tuổi đã được liệt kê vào nhóm các yếu tố có ảnh hưởng tới nhân khẩu học.

Độ tuổiNghề nghiệp

Mỗi một ngành nghề thì đều cần một loại thiết bị một loại vật dụng khác nhau, gọi chung đó là hàng hóa. Ví dụ như một kỹ sư xây dựng thì không thể thiếu quần áo bảo hộ, găng ta, dây an toàn, mũ,…một giáo viên, một học sinh thì không thể thiếu phấn, giấy bút,…hay một người làm vườn thì không thể không có các dụng cụ chuyên dùng như bình tưới, máy cắt tỉa,…Dựa vào những đặc điểm trên của nhân khẩu học bạn có thể rút ngắn tối đa thời gian cũng như xác định được dịch vụ và sản phẩm tiềm năng cho công ty mình.

Đọc thêm:  Oresol là thuốc gì và cách sử dụng an toàn, hiệu quả | Medlatec

Nghề nghiệpGiới tính

Theo như nghiên cứu, việc mua hàng của nam và nữ là hoàn toàn khác nhau. Với phụ nữ/ nữ giới họ thường đề cao tính toàn diện và phần lớn họ mua hàng theo sở thích và cảm nhận của bản thân. Và chắc rằng những đánh giá của khách hàng trước sẽ có tác động không nhỏ đến quyết định mua hay không mua của chị em phụ nữ. Còn với đàn ông/nam giới trước khi chọn mua một sản phẩm họ thường xem xét thật kỹ các thông tin của sản phẩm ví dụ như: mẫu mã, chất liệu, kiểu dáng,…thay vì tự cảm nhận.

Giới tính

Điều kiện kinh tế

Mức thu nhập cũng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng giúp doanh nghiệp có thể khoanh vùng nhóm khách hàng một cách nhanh chóng. Chẳng hạn, những thương hiệu xe như BMW, Audi, Mercedes,… thường tập trung vào phân khúc khách hàng có nguồn thu nhập cao và có điều kiện kinh tế ở mức độ giàu có. Ngược lại, những người có thu nhập thấp hoặc có mức kinh tế ở dạng vừa thì có thể sở hữu một chiếc xe bởi những thương hiệu bình dân như Toyota, Hyundai, Suzuki,…

  • Tại Sao Cần Tri Ân Khách Hàng Bằng Thư Cảm Ơn Khách Hàng
  • Sơ Đồ Tư Duy Là Gì? Tại Sao Bạn Nên Sử Dụng Sơ Đồ Tư Duy

Các dân tộc, quốc gia

Với sự phát triển không ngừng của nền tảng kinh doanh, việc sử dụng nhân khẩu học đối với các dân tộc các quốc gia ngày càng được mở rộng. Như những ông hoàng trong ngành thực phẩm như Cocacola, KFC, Pepsi,… hay những món nướng, lẩu đều đã có được những chiến lược quảng bá khác nhau. Những thông điệp đó được hình thành dựa trên các phong tục tập quán của từng dân tộc cũng như từng quốc gia khác nhau.

Đọc thêm:  Choáng với những chiếc Suzuki xì-po giá khủng nhất Việt Nam

Những thông tin liên quan khác

Tùy thuộc vào từng loại sản phẩm và từng loại đặc tính để doanh nghiệp có thể định hướng hỗ trợ bổ sung cho quá trình nghiên cứu nhân khẩu học bao gồm những thông tin liên quan khác như: thâm niên làm việc, trình độ học vấn, sở thích và trình trạng hôn nhân,…Để từ đó có thể xác định và phân chia đối tượng cho tường loại sản phẩm và giúp tăng tỷ lệ bán hàng lên mức cao nhất.

Như vậy chúng tôi đã chia sẻ đến bạn một số thông tin liên quan đến nhân khẩu học. Mong rằng với những thông tin trên bạn sẽ có thể hiểu hơn về nhân khẩu học là gì. Nếu bạn đang thật sự quan tâm về ngành nghề này và muốn đăng ký một khóa học chuyên sâu để có thể hiểu hết những kiến thức về nhân khẩu học thì hãy liên hệ với chúng tôi qua trang web skillking.fpt.edu.vn để được tư vấn rõ hơn nhé!

Bá Duy

Bá Duy hiện tại là người chịu trách nhiệm chia sẻ nội dung trên trang viethanbinhduong.edu.vn với 5 năm kinh nghiệm chia sẻ kiến thức giáo dục tại các website lớn nhỏ.

Related Articles

Back to top button