Wiki

Thuật ngữ MT và TT trong ngành Marketing: Sự khác biệt

Rate this post

Định nghĩa MT và TT

Khi đặt chân vào lĩnh vực Marketing và kinh doanh, chắc hẳn bạn đã từng nghe đến thuật ngữ MT và TT. Nhưng thực sự, MT và TT là gì? Và sự khác biệt giữa chúng là gì? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời trong bài viết này.

MT là gì?

Kênh MT là thuật ngữ phổ biến trong ngành Marketing và kinh doanh. Nhưng MT thực chất là gì?

MT là viết tắt của Modern Trade, tạm dịch là thương mại hiện đại. Thương mại hiện đại liên quan đến phương pháp phân phối và quản lý hậu cần có tổ chức và có kế hoạch. Đây là lĩnh vực của những “người chơi lớn” như chuỗi siêu thị, đại siêu thị…

Định nghĩa MT là gì

Thương mại hiện đại bắt đầu phát triển từ những năm 1990, sau thương mại truyền thống và dần trở thành một phương thức thương mại phổ biến trên toàn cầu. Nó mang đến nhiều cơ hội tiết kiệm chi phí và tăng lợi nhuận. Thương mại hiện đại đã phát triển từ Ấn Độ và lan rộng đến nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là Hoa Kỳ và Trung Quốc.

Trong thương mại hiện đại, siêu thị và đại siêu thị đã trở thành một phần quan trọng trong quy trình bán hàng. Chúng tạo ra một phân khúc trên thị trường, đồng thời có thể giữ sản phẩm của mình. Từ việc bán hàng, siêu thị không chỉ thu lợi nhuận mà còn giúp quảng bá sản phẩm ban đầu của công ty.

Đọc thêm:  Hà Nội Nam Định bao nhiêu km? Tổng hợp các cách di chuyển

Sự khác biệt giữa MT và TT là gì?

Sự khác biệt giữa MT và TT

MT và TT là hai thuật ngữ thường được nhắc đến cùng nhau. Bên cạnh việc tìm hiểu về MT là gì, chúng ta cũng cần hiểu về TT là gì và sự khác nhau giữa hai thuật ngữ này.

TT – Traditional Trade: Thương mại truyền thống

TT là viết tắt của Traditional Trade, tức là thương mại truyền thống. Thương mại truyền thống bao gồm một mạng lưới phân phối rộng lớn gồm các nhà bán lẻ nhỏ, đại lý, nhà đầu tư, nhà bán buôn và nhà phân phối. Đây là một mạng lưới phức tạp phục vụ nhu cầu khách hàng trong nước thông qua các đơn đặt hàng thường xuyên và thời gian giao hàng ngắn. Tỷ lệ lấp đầy (tỷ lệ thực hiện) là khả năng đáp ứng nhu cầu khách hàng ngay lập tức bằng số lượng hàng tồn kho có sẵn. Nhu cầu và đặt hàng được đánh giá và giải thích bởi các nhà bán lẻ và đại lý.

Thương mại truyền thống có xu hướng có nhu cầu không đều đặn, dẫn đến việc có những mặt hàng không có sẵn hoặc cần thay thế. Vì mỗi người mua hàng từ thị trường bán lẻ với giá không đồng nhất, nên họ có quyền lựa chọn phạm vi và số lượng bán tại thị trường của mình.

Sự khác biệt giữa MT – Thương mại hiện đại và TT – Thương mại truyền thống

Sự khác biệt chính giữa MT – Thương mại hiện đại và TT – Thương mại truyền thống là sự tổ chức trong phân phối. Các nhà bán lẻ thường giao dịch trực tiếp với các nhà sản xuất. Nhiều chuỗi siêu thị lớn đã tích hợp theo chiều dọc để cung cấp các thương hiệu riêng của mình trong các cửa hàng. Trọng tâm của MT là mang đến trải nghiệm mua sắm tốt cho khách hàng, và để duy trì điều này, họ cần một hệ thống quản lý hậu cần mạnh mẽ.

Đọc thêm:  IPhone X Giá Rẻ 04/2023 - Hàng Chính Hãng, Quốc Tế - Chợ Tốt

Trong khi đó, thương mại truyền thống phụ thuộc vào các yếu tố như phục vụ tự chọn, thời gian và địa điểm.

Kết luận

Chúng ta đã cùng tìm hiểu về thuật ngữ MT và TT trong ngành Marketing. MT (Thương mại hiện đại) là một yếu tố quan trọng trong phát triển kinh doanh, giúp nâng cao trải nghiệm mua sắm cho khách hàng. Hãy đặt niềm tin vào Trường Trung Cấp Việt Hàn (VKI) – ngôi trường đào tạo nắm bắt được xu hướng Marketing hiện đại.

Bá Duy

Bá Duy hiện tại là người chịu trách nhiệm chia sẻ nội dung trên trang viethanbinhduong.edu.vn với 5 năm kinh nghiệm chia sẻ kiến thức giáo dục tại các website lớn nhỏ.

Related Articles

Back to top button