Wiki

CPC là gì? Tại sao nên chọn CPC cho quảng cáo Ads? – Fago Agency

Rate this post

Trong bài viết này viethanbinhduong.edu.vn sẽ chia sẻ chuyên sâu kiến thức của Cpc là gì để chia sẻ cho bạn đọc

Khi chạy chiến dịch quảng cáo Google Adwords thì quảng cáo CPC là một mảng rất quan trọng mà bất kỳ Marketer nào cũng không nên bỏ qua. Chỉ khi nắm vững về CPC thì bạn mới có thể giúp cho ngân sách quảng cáo của mình không trở nên lãng phí. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về CPC cũng như cách tối ưu hóa CPC cho doanh nghiệp.

1. CPC là gì?

CPC là gì?

CPC là từ viết tắt của Cost Per Click

CPC (viết tắt của cụm từ Cost Per Click) là chi phí bạn phải trả mỗi lần quảng cáo trên mạng hiển thị Google của bạn được một người dùng nhấp chuột vào.

Khác với CPM bạn cần trả tiền khi quảng cáo xuất hiện mỗi 1000 lần, CPC chỉ tính khi khách hàng click chuột vào, nghĩa là khách hàng đã có sự quan tâm nhất định đối với sản phẩm/dịch vụ của bạn. Mỗi đồng bạn bỏ ra thể hiện chính xác lượng khách hàng tiềm năng có chú ý đến quảng cáo của bạn.

2. Công thức tính CPC

Công thức CPC của Google Adwords là:

Trong đó:

  • Competitor Adrank là Thứ hạng quảng cáo

  • Your Quality Score là Điểm chất lượng quảng cáo

Đọc thêm:  7 lợi ích của việc tập pilates mà bạn không nên bỏ qua - Hello Bacsi

Ngoài ra còn có một khái niệm khác đó là CPC trung bình. CPC trung bình chính là trung bình cộng của tổng các CPC trong một chiến dịch.

3. Ưu nhược điểm của hình thức quảng cáo CPC

– Ưu điểm:

  • Mang lại cho doanh nghiệp insight khá chính xác về mức độ thu hút của quảng cáo mà mình đã đăng lên Google Adwords

  • Vì chỉ phải trả phí khi người dùng click vào xem nên CPC phù hợp với mục tiêu tối ưu hóa ngân sách quảng cáo

  • Bạn có thể chặn trang web của mình hiển thị trên một số loại trang web nhất định mà bạn không muốn xuất hiện – điều này có thể tự quản lý

Ưu nhược điểm của hình thức quảng cáo CPC

CPC hiệu quả cao trong việc tối ưu hóa ngân sách

– Nhược điểm:

  • Giá của CPC hơi nhỉnh hơn CPM một chút

  • CPC chỉ thích hợp cho doanh nghiệp đã có độ nhận diện thương hiệu nhất định trên thị trường

  • Nếu trang web của bạn có lượng truy cập cao thì chi phí cho CPC phải trả cũng từ đó mà tăng khá nhiều

  • Các sản phẩm phức tạp không dẫn đến doanh số bán hàng ngay lập tức có thể dẫn đến chi phí mỗi lần bán hàng lớn vì khách hàng có thể quay lại quảng cáo để tìm lại bạn.

4. Tại sao nên chọn CPC cho quảng cáo Ads

Tại sao nên chọn CPC cho quảng cáo Ads

CPC giúp tăng chất lượng traffic cho website

CPC là một phương pháp rất phổ biến để quảng cáo trực tuyến và xứng đáng để đầu tư vì bạn sẽ có được lưu lượng truy cập vào trang web của mình, đặc biệt là khi trang web của bạn mới bắt đầu và bạn không xuất hiện trên trang một cho các cụm từ tìm kiếm thông thường.

Đọc thêm:  Bùng nổ dân số là gì? Nguyên nhân, hậu quả và cách giải quyết?

ROI (Return Of Investment) là lợi tức từ khoản đầu tư được tính dựa trên 2 yếu tố: chi phí CPC và chất lượng traffic quảng cáo. CPC giúp doanh nghiệp đánh giá chính xác hơn về độ thành công của chiến dịch quảng cáo, từ đó đề ra những chính sách hợp lý giúp chất lượng traffic tăng mà chi phí CPC vẫn được sử dụng một cách hiệu quả nhất.

Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp tối ưu cho chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp mình thì Fago Agency sẽ là một sự lựa chọn đáng tin cậy dành cho bạn. Fago Agency là công ty chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn các chiến lược Marketing nói chung và quảng cáo Google Adwords nói riêng có độ uy tín cao, chuyên nghiệp và hiệu quả.

5. Phương pháp tối ưu hóa CPC

5.1. Làm tăng điểm chất lượng

Phương pháp tối ưu hóa CPC

Các tiêu chí quyết định điểm chất lượng quảng cáo Google

Hiện nay, Google đã có chính sách giảm giá cho những quảng cáo CPC có điểm chất lượng cao. Điểm chất lượng được đánh giá dựa trên các tiêu chí:

  • CTR: tỉ lệ nhấp chuột vào quảng cáo

  • Tính liên kết chặt chẽ, độ tương quan giữa các nhóm quảng cáo và các keyword trong quảng cáo

  • Văn bản, trang đích (landing page) được trau chuốt kỹ càng về mặt nội dung và chuyên môn, mang tính Call-to-action mạnh mẽ với người dùng đồng thời làm nổi bật về độ uy tín của sản phẩm/dịch vụ

Đọc thêm:  Sự Khác Nhau Giữa Danh Xưng Tiếng Anh Miss, Mrs. và Ms

Để tăng điểm chất lượng cho quảng cáo của mình, doanh nghiêp cần tối ưu hóa và tập trung gia tăng các yếu tố trên.

5.2. Tăng mức độ tiếp cận của bạn

Bên cạnh việc làm tăng điểm chất lượng, doanh nghiệp còn có thể áp dụng việc thực hiện tối ưu hóa ngân sách và tăng mức độ tiếp cận của quảng cáo CPC bằng cách loại bỏ bớt các lượt click chuột ảo, gây lãng phí.

Tìm hiểu và nghiên cứu về các thủ thuật click chuột mới giúp đem lại những số liệu có liên quan và có giá trị sử dụng cho chiến lượng quảng cáo của doanh nghiệp.

Kết luận

Để có thể cho ra một chiến lược CPC phù hợp, bạn cần xem xét về ngân sách, mục tiêu quảng cáo và độ nhận diện thương hiệu. Mong rằng bài viết này đã cung cấp cho bạn nhiều kiến thức hữu ích về quảng cáo CPC để có thể áp dụng cho doanh nghiệp của mình.

Ngoài ra nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm giải pháp để có một chiến dịch CPC mang lại hiệu quả cao nhất thì hãy liên hệ Fago Agency ngay để được tư vấn một cách tận tình và chuyên nghiệp nhé.

TÌM HIỂU THÊM:

  • CPM là gì? Ứng dụng quảng cáo CPM cho chiến lược Digital Marketing
  • CPR trong Marketing là gì? Cách tính CPR như thế nào?
  • CPE là gì? Cách tính và đo lường hiệu quả của CPE
  • MCC là gì? Cách đăng ký tài khoản Google Adwords MCC

Bá Duy

Bá Duy hiện tại là người chịu trách nhiệm chia sẻ nội dung trên trang viethanbinhduong.edu.vn với 5 năm kinh nghiệm chia sẻ kiến thức giáo dục tại các website lớn nhỏ.

Related Articles

Back to top button