Wiki

Xôi mặn bao nhiêu calo? Ăn xôi mặn buổi sáng có béo không?

Rate this post

Trong bài viết này viethanbinhduong.edu.vn sẽ chia sẻ chuyên sâu kiến thức của 1 hộp xôi mặn bao nhiêu calo để chia sẻ cho bạn đọc

  1. Trang chủ »
  2. Làm Đẹp »
  3. Giảm cân »
  4. Xôi mặn bao nhiêu calo? Ăn xôi mặn buổi sáng có béo không?

1. Xôi mặn bao nhiêu calo?

Xôi mặn là món ăn phổ biến vào mỗi buổi sáng giúp cung cấp năng lượng hoạt động hiệu quả kết hợp với các nguyên liệu tạo nên mùi vị đậm đà, thơm ngon và dễ ăn. Tuy nhiên, xôi mặn gần như là một món ăn chứa nhiều calo nhất trong tất cả các loại xôi, một gói cỡ vừa thường sẽ chứa tới 500 calo. Đây là con số khiến không ít người tỏ ra lo ngại khi ăn.

1.1. Giải đáp 100g xôi mặn bao nhiêu calo

Như đã biết, nguyên liệu chủ yếu để chế biến xôi từ gạo và nếp trộn chung với nhau, nấu kết hợp với các thành phần khác như ruột gấc, nước hầm gà,… để tăng thêm hương vị, tạo cảm giác ngon miệng khi ăn. Vậy bạn đã biết xôi mặn bao nhiêu calo chưa?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong 100g xôi mặn chứa khoảng 500 calo, con số này khá cao, chưa kể ăn kèm với các món khác như chả lụa, nem, trứng cút,… Vì vậy, với những người đang thực hiện chế độ ăn giảm cân nên cân nhắc khi dùng món này.

Đọc thêm:  Travicol Flu | BvNTP - Bệnh viện Nguyễn Tri Phương

>>> Xem thêm: 1 Ổ bánh mì bao nhiêu calo

xoi-man-bao-nhieu-calo-1
Xôi mặn là món ăn phổ biến vào mỗi buổi sáng giúp cung cấp năng lượng hoạt động hiệu quả.

1.2. Xôi gà bao nhiêu calo?

Món này được chế biến từ gạo nếp và thịt gà, được xếp vào nhóm xôi mặn có lượng calo trung bình khoảng từ 500 – 600 cho 100g. Do đó, nếu như ăn một hộp xôi gà vào buổi sáng cơ thể sẽ được cung cấp một lượng lớn calo, đủ để cơ thể hoạt động với công suất tối đa.

Tuy nhiên, xôi gà cũng được chế biến với nhiều cách khác nhau, mỗi món sẽ có sự chênh lệch calo dựa vào thành phần nguyên liệu. Dưới đây là bảng calo của hai món xôi gà phổ biến nhất.

Các món xôi gà Lượng calo (100g) Xôi gà chiên bao nhiêu calo? Khoảng 680 calo Xôi gà xé bao nhiêu calo? Khoảng 664 calo

Như vậy, tùy vào từng loại xôi cũng như nguyên liệu chế biến, món ăn kèm theo mà lượng calo sẽ thay đổi tương ứng. Nhưng nhìn chung thì xôi chiếm lượng calo khá cao nên muốn giảm cân thì bạn chỉ nên ăn một lượng vừa đủ mỗi ngày, đồng thời kết hợp ăn thêm rau củ và tăng cường luyện tập.

xoi-man-bao-nhieu-calo-2
Xôi gà được xếp vào nhóm có lượng calo cao nhất trong tất cả các loại xôi.

2. Ăn xôi mặn có béo không?

Sau khi biết xôi mặn bao nhiêu calo thì chắc hẳn nhiều người đang hoang mang vì lượng dinh dưỡng trong món này cao bất ngờ. Chính vì vậy, xôi mặn nằm trong danh sách những món ăn cần tránh khi muốn giảm cân. Nhưng nếu bạn là một tín đồ của xôi, nên cân nhắc ăn với hàm lượng thấp và hạn chế bổ sung thêm calo vào những bữa khác trong ngày.

Vậy ăn xôi mặn có béo không? Câu trả lời chắc chắn là có vì hàm lượng calo cao sẽ gây tăng cân nếu bạn ăn nhiều không kiểm soát. Việc ăn một chén xôi mặn tức là bạn đã bổ sung hơn 600 calo vào cơ thể và rất nhiều tinh bột, đường không tốt cho quá trình tiêu thụ, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến béo phì.

Đọc thêm:  Giá xe R15 2023 mới nhất hôm nay tháng 4/2023 tại các đại lý

Hơn nữa, bên cạnh việc ăn xôi mặn trong ngày thì cơ thể cũng cần cung cấp thêm những món ăn khác để duy trì năng lượng và sự hoạt động bên trong cơ thể. Vì vậy để duy trì cân nặng tốt nhất bạn không nên lạm dụng ăn xôi mặn quá nhiều.

xoi-man-bao-nhieu-calo-3
Xôi mặn nằm trong danh sách những món ăn cần tránh khi muốn giảm cân.

3. Những lợi ích của xôi mặn

Xôi mặn bao nhiêu calo và ăn có béo không đã được giải đáp thỏa đáng, với người đang giảm cân thì ăn món này không tốt, vậy những đối tượng khác thì sao? Dưới đây là một số lợi ích của xôi mặn có lẽ bạn chưa biết.

Cải thiện bệnh mãn tính: Bên trong gạo nếp chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất có tác dụng chống oxy hóa trong cơ thể, từ đó làm giảm stress, giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính hiệu quả.

Chống viêm: Gạo nếp chứa nhiều kẽm, đồng và vitamin B sẽ tăng cường hệ miễn dịch, giảm viêm một cách hiệu quả. Nếu như bạn thường xuyên bị viêm nhiễm thì việc thường xuyên ăn xôi là điều cần thiết.

Giảm nguy cơ loãng xương: Trong xôi mặn cũng chứa nhiều loại khoáng chất cần thiết giúp cơ chắc khỏe và giảm khả năng loãng xương khi già đi.

Bảo vệ sức khỏe tim mạch: Gạo nếp trong xôi mặn không có chất béo hoặc cholesterol nên là lựa chọn sáng suốt cho những người mắc bệnh tim, huyết áp cao.

Đọc thêm:  Tin tặc Anonymous và những “chiến tích" ra tay vì bất công xã hội

Hỗ trợ trao đổi chất: Vitamin B trong xôi mặn có liên quan trực tiếp đến quá trình trao đổi chất của cơ thể, bao gồm tạo enzym, cân bằng nội tiết tố và các quá trình trao đổi chất thiết yếu khác.

>>> Xem thêm: Xôi có bao nhiêu calo

xoi-man-bao-nhieu-calo-4
Xôi mặn mang đến những lợi ích nhất định đối với sức khỏe.

4. Cách ăn xôi mặn không tăng cân

Nhiều người đang giảm cân sau khi biết xôi mặn bao nhiêu calo sẽ quan tâm đến vấn đề ăn như thế nào để không béo. Chính vì vậy, các chuyên gia tại Viện thẩm mỹ DIVA sẽ gợi ý cách ăn xôi mặn vẫn giảm cân hiệu quả ngay dưới đây.

– Ăn xôi với tần suất hợp lý, chỉ 2-3 lần/tuần.

– Chỉ nên ăn xôi mặn vào bữa sáng để cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động, không nên ăn vặt.

– Bữa sáng ăn xôi thì những bữa khác trong ngày nên cân nhắc ăn thêm tinh bột.

– Tránh ăn xôi mặn vào buổi tối vì dễ tích tụ mỡ thừa gây tăng cân.

– Nên kết hợp ăn xôi mặn kèm các loại rau củ, trái cây tráng miệng và luyện tập thể thao để giải phóng calo nạp vào.

xoi-man-bao-nhieu-calo-5
Ăn xôi mặn đúng cách có thể duy trì cân nặng hiệu quả.

Công nghệ giảm mỡ tiên tiến Lipo Theramax Plus tại Viện thẩm mỹ DIVA.

Xem thêm hàm lượng Calo có trong các loại thực phẩm khác:

Táo Xoài Xôi Bắp Cơm Trứng Phở Cháo Pizza Ức gà Cam Nhãn Thịt Vịt Chuối Dứa Quýt Mật Ong Đậu Xanh Bánh mì Sầu riêng Bánh xèo Sandwich Bún Nho Ổi Hạnh nhân Bánh kem Gà rán Tôm Kem Rau

Bá Duy

Bá Duy hiện tại là người chịu trách nhiệm chia sẻ nội dung trên trang viethanbinhduong.edu.vn với 5 năm kinh nghiệm chia sẻ kiến thức giáo dục tại các website lớn nhỏ.

Related Articles

Back to top button