Wiki

Lãnh cảm ở nam giới nghĩa là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục

Rate this post

Trong bài viết này viethanbinhduong.edu.vn sẽ chia sẻ chuyên sâu kiến thức của Lãnh cảm là gì để chia sẻ cho bạn đọc

Trong vài trường hợp, vì một hay nhiều nguyên nhân nào đó khiến đàn ông bỗng nhiên không hứng thú với chuyện “giường chiếu”. Theo chuyên gia Y tế, đây là biểu hiện của việc lãnh cảm ở nam giới. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này đến từ việc nồng độ testosterone bị suy giảm. Để tìm hiểu rõ hơn về hiện tượng lãnh cảm của đàn ông, bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây của MEDLATEC.

29/07/2022 | Hé lộ cách nhận biết đàn ông quan hệ nhiều hay ít cực chuẩn28/02/2022 | Các biểu hiện rối loạn cương dương mà phái mạnh cần phải chú ý04/05/2021 | Chứng lãnh cảm là gì? Khắc phục chứng lãnh cảm như thế nào?

1. Lãnh cảm ở nam nghĩa là gì?

Lãnh cảm ở nam là biểu hiện của việc suy giảm ham muốn tình dục. Tình trạng nặng hơn có thể không có ham muốn tình dục hoặc chán ghét việc “chăn gối”. Đây là một trong những triệu chứng rối loạn tình dục của nam giới đặc biệt đối với đàn ông trên 40 tuổi khi việc sản sinh ra testosterone bắt đầu giảm dần.

Lãnh cảm ở nam không phải tình trạng hiếm gặp

Lãnh cảm ở nam không phải tình trạng hiếm gặp

2. Nguyên nhân chính dẫn đến lãnh cảm ở nam

Có không ít nam giới bỗng cảm thấy mất hứng thú với việc quan hệ tình dục, nguyên nhân chính thường đến từ:

2.1. Nồng độ testosterone nội sinh và Nitric Oxide suy giảm

Theo những chuyên gia nghiên cứu Y sinh học, hoạt động tình dục của nam giới thường được chi phối bởi 3 yếu tố sau: hệ thần kinh, mạch máu sản sinh ra Nitric Oxide, hormone sinh dục nam testosterone. Khi đó, khi nam giới “hưng phấn” với tình dục là bắt nguồn từ việc sản sinh testosterone. Sau đó, não bộ được kích thích phóng thích Nitric Oxide làm giãn nở các mạch máu ở dương vật. Điều này giúp thuận lợi cho việc lưu thông máu dễ dàng để chuẩn bị cho quá trình cương cứng.

Đọc thêm:  Dự báo thời tiết Thị xã Sa Pa - Lào Cai - Thoitiet.vn

Theo báo cáo nghiên cứu về Y sinh học, có từ 13 – 36% nam giới trong độ tuổi từ 35 đến 40 có nồng độ testosterone dần suy giảm. Cụ thể là mỗi năm cơ thể của đàn ông thường thất thoát từ 1 – 2% lượng testosterone. Việc này ảnh hưởng trực tiếp đến thay đổi về sinh lý như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, khả năng tình dục suy giảm, mỡ tích tụ ở bụng nhiều hơn, dễ béo phì,… dần dần khiến nam giới dễ bị stress, suy sụp tinh thần và dẫn đến lãnh cảm.

Ngoài ra, testosterone suy giảm là “thủ phạm” gây ra một số bệnh lý nguy hiểm bao gồm tiểu đường, tim mạch, loãng xương, béo phì,… khiến cho phong độ của quý ông bị suy giảm. Bên cạnh đó, Nitric Oxide thiếu hụt tế bào cơ trơn dẫn tới mạch máu co giãn kém, máu lưu thông kém đổ về dương vật không đủ khiến cương dương bị rối loạn.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến nam giới bị lãnh cảm trong chuyện “chăn gối”

Có rất nhiều nguyên nhân khiến nam giới bị lãnh cảm trong chuyện “chăn gối”

2.2. Tình trạng về bệnh lý

Nguyên nhân dẫn đến lãnh cảm ở nam có thể đến từ những bệnh viêm nhiễm từ đường tiết niệu, các bệnh lây qua đường tình dục,… Không chỉ vậy, các bệnh lý như tim mạch, tiểu đường, tăng huyết áp, béo phì,… cũng ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của nam giới và khiến cho bạn chán ngán với việc quan hệ tình dục.

2.3. Căng thẳng kéo dài

Căng thẳng là tình trạng gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm, trong đó có thể kể tới lãnh cảm ở nam. Trong cuộc sống và công việc nếu bạn không biết cách cân bằng, căng thẳng dễ làm suy giảm sức khỏe, tinh thần uể oải, ngủ không ngon,… từ đó làm cho đời sống quan hệ vợ chồng bị “nguội lạnh”.

Cụ thể khi stress kéo dài, hệ thần kinh của nam giới bị ức chế, các mạch máu và tế bào cơ trơn bị co lại. Máu và oxy đổ về cương dương không đủ khiến phái mạnh phải đối mặt với nhiều “trục trặc” trong “cuộc yêu” như không kéo dài được quan hệ, dương vật không cương cứng.

Đọc thêm:  Feature là gì và cấu trúc từ Feature trong câu Tiếng Anh

2.4. Tác dụng phụ từ thuốc

Việc sử dụng các loại thuốc làm suy giảm nồng độ testosterone cũng là nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng lãnh cảm ở nam. Ví dụ các loại thuốc như thuốc ức chế men và chẹn beta, thuốc dạ dày làm cản trở việc xuất tinh và cương cứng dẫn đến ham muốn tình dục bị giảm. Vì vậy, bạn nên gặp bác sĩ để nhận lời khuyên về việc sử dụng thuốc và tuân theo đúng chỉ định từ bác sĩ chuyên môn khi có những biểu hiện về việc sinh lý bị rối loạn.

2.5. Tâm lý phức tạp

Tâm trạng của nam giới không ổn định cũng là một trong các nguyên nhân khiến cho lãnh cảm ở nam thêm trầm trọng. Với những người lao động bằng trí óc, họ luôn trong trạng thái cần tập trung cao độ và suy nghĩ nhiều. Tuy nhiên, điều này vô tình là một chất xúc tác khiến nam giới dần quên lãng và không quan tâm nhiều đến chuyện “phòng the”.

Theo đó, đời sống trong hôn nhân của hai vợ chồng gặp phải mâu thuẫn cũng là yếu tố khiến phái mạnh dần chán ghét việc chăn gối vì tình cảm của cả hai bị rạn nứt, khó dung hòa.

Loại bỏ tâm lý phức tạp để cải thiện tình trạng lãnh cảm ở nam

Loại bỏ tâm lý phức tạp để cải thiện tình trạng lãnh cảm ở nam

3. Giải pháp khắc phục hiện tượng lãnh cảm ở nam

Điều trị tình trạng lãnh cảm ở nam là cần thiết vì nó ảnh hưởng quan trọng đến hạnh phúc trong gia đình cũng như cuộc sống xung quanh. Để khắc phục việc nam giới suy giảm ham muốn, bạn nên:

Trước tiên, bạn nên đến phòng khám chuyên khoa để được bác sĩ chuyên môn thăm khám từ đó có thể biết được căn nguyên của việc lãnh cảm chuyện “giường chiếu”. Từ đó có thể điều trị sớm để trở lại với cuộc sống bình thường.

Giảm áp lực trong công việc bằng cách bạn nên lập kế hoạch cụ thể trong một ngày. Dành riêng cho bản thân khoảng thời gian để nghỉ ngơi. Bạn có thể tìm kiếm một vài môn thể thao để giải tỏa áp lực trong công việc, có tinh thần phấn chấn hơn sau khi làm việc mệt mỏi.

Đọc thêm:  Ngành an ninh mạng là gì? an ninh mạng học gì & học ở đâu? - Glints

Người vợ nên quan tâm tâm sinh lý của chồng, có những kiến thức cơ bản về việc “sinh hoạt vợ chồng”. Cụ thể người vợ có thể thực hiện những cử chỉ như vuốt ve tạo cảm giác hứng thú cho người chồng. Bởi vì vợ là một người bạn đồng hành để cổ vũ tinh thần, động viên cho chồng không mặc cảm, dần lấy lại phong độ tự tin.

Sự thấu hiểu của bạn tình là động lực quan trọng để cải thiện tình trạng lãnh cảm ở nam giới

Sự thấu hiểu của bạn tình là động lực quan trọng để cải thiện tình trạng lãnh cảm ở nam giới

Chế độ ăn uống sinh hoạt lành mạnh: Nam giới nên bổ sung nhóm thực phẩm tốt cho việc cải thiện lãnh cảm ở nam gồm có ba nhóm chính đó là các loại rau ( bắp cải, súp lơ chứa nhiều vitamin E, vừng, lạc, hướng dương chứa nhiều arginine giúp cải thiện đời sống tình dục). Nhóm thịt đỏ cần bổ sung cho cơ thể gồm thịt bò, thịt cừu, trứng với nhóm thịt trắng như chim cút, bồ câu đực, thịt gà trống,…

Ngoài ra nam giới nên nạp các dưỡng chất vitamin A, C, E có trong hoa quả tốt cho cơ thể. Bên cạnh đó, phái mạnh cần tránh việc sử dụng thường xuyên rượu bia, cafein, thuốc lá, các chất kích thích gây hại cho sinh dục.

Đời sống vợ chồng không có quan hệ tình dục tác động lớn đến tình cảm của lứa đôi. Đặc biệt nếu tình trạng kéo dài, lượng hormone bị suy giảm dẫn tới lãnh cảm ở nam gây nên các hiện tượng sinh lý không ổn định cho phái mạnh. Do vậy, bạn nên đến thăm khám bác sĩ Nam khoa nếu thấy bản thân có các dấu hiệu về suy giảm ham muốn tình dục để được điều trị kịp thời. Để được tư vấn và đặt lịch khám tại khoa Nam khoa của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, bạn hãy liên hệ theo hotline: 1900 56 56 56.

Bá Duy

Bá Duy hiện tại là người chịu trách nhiệm chia sẻ nội dung trên trang viethanbinhduong.edu.vn với 5 năm kinh nghiệm chia sẻ kiến thức giáo dục tại các website lớn nhỏ.

Related Articles

Back to top button