Wiki

OnlyFans là gì? Kiếm tiền từ OnlyFans liệu có hợp pháp? – ATP Link

Rate this post

Trong bài viết này viethanbinhduong.edu.vn sẽ chia sẻ chuyên sâu kiến thức của Onlyfans là gì để chia sẻ cho bạn đọc

Ngày càng có nhiều nhà sáng tạo nội dung về các lĩnh vực giành cho người lớn gia nhập nền tảng OnlyFans vì nơi đây có quyền kiểm soát thu nhập tốt hơn. Đồng thời lượng người chấp nhận trả tiền để xem nội dung cũng ngày càng gia tăng. Hãy cùng ATPlink tìm hiểu sâu hơn để biết OnlyFans là gì và kiếm tiền từ nơi đây có hợp pháp không nhé!

OnlyFans là gì?

OnlyFans là một nền tảng kinh doanh nội dung mà người dùng sẽ trả một khoản tiền cố định theo thời gian từ 1 tháng, 6 tháng cho tới 1 năm để được “theo dõi” và xem nội dung.

Nội dung chủ yếu trên OnlyFans là những nội dung tới người lớn, ngoài ra cũng có các nội dung khác như du lịch, nấu ăn, thể dục v/v…OnlyFans đã thu hút được một số cái tên nổi tiếng trong Showbiz US/UK mở tài khoản như CardiB, Bella Thorne hay Tyga….

Cách thức hoạt động của onlyfans là gì?

Không giống như các trang mạng xã hội như Instagram, Twitter, Facebook, Youtube. OnlyFans hoạt động một cách có trả phí, hay còn gọi là “phí theo dõi tài khoản” – Subscription fee.

OnlyFans hoạt động một cách có trả phí,
OnlyFans hoạt động một cách có trả phí,

Ngoài các khoản phí cố định đó, nhà sáng tạo nội dung còn có thể kiếm thêm tiền bằng những tính năng khác như:

  • Nhận Tiền TIPs (Nếu người theo dõi yêu thích nội dung, họ có thể trả thêm tiền TIP cho người sáng tạo);
  • PPVs (pay-per-view: Trả phí cho mỗi lượt xem). Creator có thể đăng tải một số nội dung VIP và tính thêm tiền riêng cho những nội dung đó.
Đọc thêm:  Không đội mũ bảo hiểm phạt bao nhiêu tiền? Khiếu nại thế nào?

Trả tiền để được gửi tin nhắn (nghĩa là người hâm mộ nếu muốn gửi tin nhắn cho bạn thì họ phải trả cho bạn một khoản phí theo mức mà bạn niêm yết).

Lý do thu hút người dùng của OnlyFans là gì?

  • OnlyFans là nền tảng kinh doanh “sự hâm mộ” một cách công nghiệp. Có thể bạn chưa biết, tại các thị trường giải trí phát triển (Trung Quốc, Hàn Quốc, Âu Mỹ), các fans sẵn sàng chi rất nhiều tiền để ủng hộ thần tượng của mình; chỉ cần thần tượng giữ hình ảnh tốt và “chiều” fans, họ có thể chi rất nhiều tiền để ủng hộ nhãn hàng mà idol đang đại diện. Tại Việt Nam cũng có hình thức này với các Fandom BlackPink, Army, Sky, Stellar…v/v. Khi OnlyFans có thể tập trung một lượng lớn nghệ sĩ gia nhập nền tảng của mình thì chắc chắn sẽ có rất nhiều fans muốn ủng hộ họ bằng các đăng ký trang.
    OnlyFans là nền tảng kinh doanh “sự hâm mộ
    OnlyFans là nền tảng kinh doanh “sự hâm mộ
  • Nội dung người lớn độc quyền: Vâng, có hàng trăm nghìn, hàng triệu trang web người lớn; nhưng nếu những trang đó không có ảnh hoặc clip của người tôi hâm mộ….thì tôi cũng không có thời gian xem đâu. Tôi sẵn sàng bỏ ra 15$-20$ để xem đấy bởi vì …Uống lầm một ánh mắt, cơn say theo nửa đời’

Vì sao gọi OnlyFans là nền tảng kinh doanh nội dung đột phá?

Với OnlyFans, người sáng tạo nội dung có thể bán nội dung cho tất cả khách hàng toàn cầu. Với các hình thức kinh doanh nhỏ khác, bạn phải chủ động làm việc, còn với mô hình kinh doanh nội dung, chỉ một bài post có thể phục vụ 10 hoặc 1000 người hâm mộ cùng lúc. Nếu không ngại “khoe thân”, người sáng tạo nội dung nổi tiếng có thể kiếm được rất nhiều tiền từ những fans hâm mộ. Cùng với các ngành kinh doanh giải trí khác như Netflix, Spotify…OnlyFans cũng đã phát triển bùng nổ trong mùa COVID, khi mọi người đều phải ở nhà và bắt buộc “giải trí’ tại gia.

Đọc thêm:  CHẢ LỤA BAO NHIÊU CALO? GIẢM CÂN CÓ NÊN ĂN ... - Poongsan

Các mức phí của OnlyFans:

– Phí theo dõi tài khoản theo tháng (bắt buộc) : từ 4.99$ – 49.99$/tháng – Phí PPVs (trả phí cho mỗi lượt xem – không bắt buộc) : từ 5$ – 15$/lượt xem – Tiền TIPs cho mỗi bài đăng (không bắt buộc) : từ 10$ – 200$/bài đăng – Bật tính năng gửi tin nhắn (không bắt buộc) : từ 3$ – 100$/người theo dõi

Mô hình kinh doanh của Only Fans rất đơn giản. Họ cung cấp nền tảng cho nội dung trả phí. Người sáng tạo nội dung sẽ đăng tải nội dung độc quyền lên nền tảng và người đăng ký sẽ trả tiền để xem. Only Fans sẽ ăn 20% hoa hồng doanh thu. Doanh thu sẽ được chi trả qua tài khoản ngân hàng hoặc Paypal.

Thu nhập giành cho người sáng tạo nội dung tại OnlyFans OnlyFans cấm nội dung người lớn từ tháng 10, 130 triệu người dùng thất vọng - Vietdrama

Theo dữ liệu nghiên cứu của XSRUS, thu nhập của nhà sáng tạo nội dung OnlyFans không đồng đều. Theo đó top 1% nhà sáng tạo nội dung sẽ chiếm đến 33% tổng doanh thu của OnlyFans. Trung bình một người sẽ có doanh thu 180$/tháng (chưa bao gồm tiền Tips). Điều này có nghĩa là kiếm tiền trên Only Fans không hề dễ, không phải đăng ký post bài là sẽ có fans. Các nhà sáng tạo nội dung phải cố gắng đưa ra các nội dung độc, siêu hot để leo thứ hạng và kiếm được thu nhập cao. Các ngôi sao, influencer có sẵn lượng fans từ nền tảng mạng xã hội khác sẽ có lợi thế lớn khi họ có thể kéo fans của mình sang OnlyFans để được xem nội dung độc quyền.

Đọc thêm:  Conduct là gì? Nghĩa của khái niệm trong các trường hợp cụ thể

OnlyFans sẽ bị cấm kể từ 1/10/2021 ?

Mới đây, mạng xã hội OnlyFans đã đưa ra thông báo kể từ ngày 1/10/1021 sẽ cấm các nội dung mang tính phản cảm, khiêu dâm trên 18+. Phía đại diện OnlyFans cho biết: “Để đảm bảo tính bền vững lâu dài của nền tảng tổ chức một cộng đồng bao gồm người sáng tạo và người hâm mộ, chúng tôi sẽ cấm đăng bất kỳ nội dung nào có hành vi khiêu dâm”.OnlyFans - Sức hút vượt khỏi khuôn khổ phim "mát" | ELLE Man

Ông cũng cho biết người dùng mạng xã hội Onlyfans vẫn có thể đăng tải những nội dung khỏa thân trên trang web, nhưng phải được sự cho phép của OnlyFans. Điều này đã gây ra tranh cãi trong thế giới người dùng mạng xã hội OnlyFans. Họ cho rằng mạng xã hội này sẽ không phổ biến nếu bỏ đi những thứ vốn làm nên sự ăn khách nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, OnlyFans vẫn kiên quyết bảo vệ cho quyết định của mình. Bởi xét về tính lâu dài, đây không phải là con đường mà nền tảng này mong muốn, thế nên OnlyFans đã dám chọn một nước đi loại bỏ tất cả những thứ đã làm nên tên tuổi và thành công của họ và hướng tới các nội dung “sạch sẽ” hơn

Tổng hợp và chỉnh sửa: Tiên Kiều

Nguồn tham khảo: cafetaichinh.com, vietcetera.com

Bá Duy

Bá Duy hiện tại là người chịu trách nhiệm chia sẻ nội dung trên trang viethanbinhduong.edu.vn với 5 năm kinh nghiệm chia sẻ kiến thức giáo dục tại các website lớn nhỏ.

Related Articles

Back to top button