Wiki

Cách chọn kích thước vali xách tay lên máy bay phù hợp với từng

Rate this post

Trong bài viết này viethanbinhduong.edu.vn sẽ chia sẻ chuyên sâu kiến thức của Vali xách tay 7kg size bao nhiêu để chia sẻ cho bạn đọc

Khi lên máy bay cần phải chọn vali có kích thước nhỏ, vừa với khoang chứa hành lý ngay phía trên chỗ ngồi. Vì thế, kích thước vali xách tay lên máy bay như thế nào là phù hợp luôn là câu hỏi mà nhiều người quan tâm. Để tìm hiểu rõ hơn vấn đề này hãy cùng tham khảo bài viết bên dưới nhé!

1Thế nào là hành lý xách tay lên máy bay?

Hành lí xách tay lên máy bay có kích thước nhỏ gọn giúp chứa những tài sản có giá trị mà hành khách được mang theo bên mình trên mỗi chuyến bay.

Ngày nay, vali xách tay được nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn vì có thể tận dụng tối đa số ký được mang theo với hành lý xách tay theo quy định của các hãng hàng không.

Đọc thêm:  115 là số điện thoại gì? Cách gọi 115 trên điện thoại nhanh nhất

Thế nào là hành lý xách tay lên máy bay?

Mỗi hãng bay sẽ có quy định khác nhau về kích thước vali xách tay, nhưng thông thường trọng lượng tối đa cho phép vẫn là vali 7 kg.

2Kích thước tối đa vali kéo được xách tay lên máy bay

Tùy vào hãng hàng không mà quy định về tiêu chuẩn vali xách tay lên máy bay cũng khác nhau, sau đây là quy định kích thức tối đa của vali kéo của các hãng hàng không như sau:

Đối với hãng hàng không Vietjet Air

Mỗi hành khách (ngoại trừ em bé) được phép mang 1 kiện hành lý xách tay chính và 1 kiện hành lý xách tay nhỏ với tổng trọng lượng tối đa không được vượt quá 7kg.

Đối với hãng hàng không Vietjet Air

Kích thước quy định gồm: (Nguồn: quy định hành lý xách tay Vietjet Air)

  • 1 kiện hành lý xách tay chính có kích thước tối đa là 56cm x 36cm x 23cm.
  • 1 kiện hành lý xách tay nhỏ: 1 túi đựng máy tính xách tay có khích thước tối đa là 40cm x 30cm x 10cm.

Bạn có thể tìm hiểu chi tiết về quy định hành lý của Vietjet Air TẠI ĐÂY

Đối với hãng hàng không Jetstar

Hành khách hạng phổ thông: một hành lý chính và một hành lý nhỏ với tổng trọng lượng không quá 7kg.

Hành khách có gói ưu đãi linh hoạt hoặc mua thêm hạn mức 3kg hành lý xách tay: một hành lý chính và một hành lý nhỏ với tổng trọng lượng không quá 10kg (đã bao gồm bổ sung 3kg hành lý xách tay hiện có, trừ những đặt chỗ tới, từ hoặc nội địa Việt Nam).

Đọc thêm:  1 Yên Nhật đổi được bao nhiêu tiền Việt Nam hôm nay - TheBank

Pacific Airlines

Hành khách hạng thương gia: Hai hành lý chính và một hành lý nhỏ với tổng trọng lượng không quá 14kg.

Hành lý chính (hoặc hành lý trong khoang Thương gia) phải vừa với ngăn hành lý phía trên đầu và kích cỡ không quá 56cm x 36cm x 23cm. Hành lý nhỏ phải vừa với khoảng trống dưới ghế phía trước của quý khách.

Đối với hãng hàng không Vietnam Airline

Với hành lý xách tay, bạn có thể mang theo một kiện chính (kích thước 56 x 36 x 23 cm) và một kiện phụ như túi xách tay, cặp, balo, vali (kích thước 40 x 30 x 15 cm).

Tổng trọng lượng hành lý xách tay không quá 12 kg với khách hạng phổ thông. Khách hạng thương gia và phổ thông đặc biệt được mang theo hai kiện và một kiện phụ với tổng trọng lượng dưới 18 kg.

vietnam airline

Bạn có thể tìm hiểu chi tiết về quy định hành lý của Vietnam Airlines TẠI ĐÂY

Đối với hãng hàng không Bamboo

Hành khách hạng Thương gia được phép mang 2 kiện hành lý xách tay với trọng lượng vali xách tay 7kg (tối đa) trên kiện. Hành khách hạng Phổ thông được phép mang 1 kiện hành lý xách tay với trọng lượng tối đa là 7 kg.

Bamboo

Kích thước hành lý xách tay được quy định không vượt quá 56 cm x 36 cm x 23 cm. Có thể mang một trong những vật dụng cá nhân miễn phí có kích thước tối đa không vượt quá: 40 cm x 30 cm x 10 cm.

Đọc thêm:  Giáo dục STEM là gì? Vì sao STEM là ngành học được săn đón nhất

Bạn có thể tìm hiểu chi tiết về quy định hành lý của Bamboo TẠI ĐÂY

3Lựa chọn kích thước vali xách tay lên máy bay phù hợp

Trong khoang máy bay thì kích thước của cabin dao động từ 46 – 57 cm tương đương với 18 – 22 inch chiều cao từ bánh xe đến phần trên cùng của thân vali. Số cân nặng trung bình từ 7 đến 10kg.

Vì vậy, cần phải lựa chọn vali phù hợp để có thể xách lên máy bay. Hiện nay trên thị trường Việt Nam có nhiều kích cỡ vali mà bạn có thể xách tay lên máy bay như:

  • Kích thước vali size 16: 45cm x 30cm x 18cm (khoảng 3 tấc).

Kích thước vai size 16

  • Kích thước vali size 17: Kích thước 45cmx 35 cm x 23 cm.

Kích thước vali size 17

  • Kích thước vali size 18: Kích thước 33cm x 22cm x 44cm. Thể tích chứa đồ 45 lít.

Kích thước vali size 18

  • Kích thước vali size 19: Kích thước 31 cm x 21 cm x 48 cm.

Kích thước vali size 19

  • Kích thước vali size 20: Kích thước 36.5 cm x 25.5 cm x 53 cm.

Kích thước vali size 20

Với size 20 inch là size được sử dụng phổ biến và thông dụng, kích thước rất phù hợp với xách tay lên máy bay và không sợ quá cân vì kích thước tối đa có thể chứa là 10kg.

Hi vọng với những thông tin sẽ giúp bạn chuẩn bị hành lí thật kĩ trước khi lên máy bay nhé!

Bá Duy

Bá Duy hiện tại là người chịu trách nhiệm chia sẻ nội dung trên trang viethanbinhduong.edu.vn với 5 năm kinh nghiệm chia sẻ kiến thức giáo dục tại các website lớn nhỏ.

Related Articles

Back to top button