Giáo dục

Học Makeup Cá Nhân Bao Nhiêu Tiền? Học Những Gì?

Rate this post

Trong bài viết này viethanbinhduong.edu.vn sẽ chia sẻ chuyên sâu kiến thức của Học trang điểm để chia sẻ cho bạn đọc

Học makeup cá nhân là gì? Không biết từ bao giờ, học trang điểm cá nhân đã trở thành một nhu cầu đáng khích lệ của rất nhiều chị em phụ nữ, bởi biết chủ động dùng phấn sáp để phủ mờ khuyết điểm không vừa ý trên khuôn mặt, biết dùng màu son để tăng thêm khí sắc cho làn môi, đôi má chính là một dạng kỹ năng cần thiết nhằm tôn vinh nét đẹp bản thân và góp phần xây dựng các mối quan hệ xã hội thành công. Thế nhưng, không ít chị em vẫn còn khá lúng túng khi cầm trên tay thỏi son, hộp phấn, chưa biết cách tô vẽ thế nào là vừa vặn với bối cảnh giao tiếp thường ngày. Trong bài viết sau, Chăm Sóc Sắc Đẹp Á Âu sẽ cùng bạn đi sâu vào câu chuyện học trang điểm cá nhân.

Có nên tham gia khóa học makeup cá nhân?

Quan niệm “trời sinh sao để vậy” đã lỗi thời trong xã hội hiện đại. Ngày nay, “đẹp” được ngợi ca như một dạng quyền lực mềm, giúp chủ nhân có nhiều cơ hội thành công hơn trong cuộc sống. Thậm chí dưới góc nhìn khoa học, người có ngoại hình đẹp là biểu hiện của sức khoẻ tốt, thu hút sự tin cậy và giàu sức thuyết phục hơn. Dĩ nhiên, “đẹp” ở đây không chỉ là nhan sắc tự nhiên trời phú, mà còn là nét đẹp từ son phấn.

có nên học makeup cá nhân

Trang điểm đem lại nhiều cơ hội thành công hơn cho phụ nữ trong cuộc sống (Nguồn ảnh: Internet)

Trước tiên, trang điểm là biểu hiện rõ rệt của một người ý thức giá trị bản thân và tinh tế trong lối ứng xử xã giao. Chủ động phủ lên khuôn mặt một lớp trang điểm nhẹ nhàng, phù hợp với bối cảnh giao tiếp khiến người đối diện tin rằng bạn chủ động đầu tư thời gian, công sức để trau chuốt ngoại hình cho buổi hẹn. Đó là chất xúc tác mạnh mẽ giúp lan toả nguồn năng lượng tích cực đến người đối diện. Cuộc trò chuyện vì thế cũng trở nên dễ dàng bắt nhịp hơn.

Không chỉ hữu ích trong các mối quan hệ, trang điểm còn mở ra nhiều cánh cửa thành công cho bạn trong sự nghiệp. Thử lấy ví dụ sau. Trong vòng phỏng vấn xin việc, giữa một ứng viên với thần thái tươi tắn, rạng rỡ nhờ trau chuốt chút phấn son vừa đủ, và ứng viên còn lại thì chểnh mảng ngoại hình đến độ nhợt nhạt, thiếu sức sống, ai sẽ chiếm được thiện cảm và lòng tin của bạn hơn? Chắc chắn sẽ là cô gái biết cách trang điểm để khẳng định sức hút bản thân và làm đẹp mắt nhìn của nhà tuyển dụng từ cái nhìn đầu tiên.

Đọc thêm:  Người chậm chạp nên làm nghề gì? Những công việc bạn không

Ở một số công ty, nhân viên nữ còn được khuyến khích trang điểm khi đi làm, đặc biệt với các vị trí yêu cầu trò chuyện với khách hàng và gặp gỡ đối tác. Vẻ ngoài rạng ngời, bắt mắt, phù hợp với không gian giao tiếp không chỉ khiến bạn tự tin làm chủ cuộc hội thoại mà còn khiến người khác muốn đến gần và tương tác cùng bạn. Tạo được thiện cảm từ người đối diện, công việc của bạn cũng sẽ tiến triển thuận lợi hơn.

trang điểm là biết yêu quý bản thân và tôn trọng người khác

Trang điểm là biểu hiện của việc yêu quý bản thân và tôn trọng người đối diện (Nguồn ảnh: Internet)

Bên cạnh đó, tham gia khóa học makeup cá nhân còn giúp bạn chủ động trong mọi tình huống. Có cuộc hẹn đột xuất với đối tác? Sắp trễ giờ đến buổi hẹn hò lãng mạn cuối tuần? Không gì là quá khó khăn nếu bạn biết cách tự trang điểm cho chính mình để không phải tất tả chạy vội ra tiệm makeup gần nhà. Ngoài ra, bạn còn có thể trổ tài “hoạ mặt” cho bạn bè, người thân nếu họ nhờ đến, tiết kiệm chi phí cho các bên.

Khóa học makeup cá nhân học gì?

Học makeup cá nhân gồm những gì?

Khi đã biết “Có nên học trang điểm cá nhân?”, ắt hẳn câu hỏi tiếp theo sẽ là “Học makeup cá nhân là học gì?”. Trên thực tế, có khá nhiều hình thức học makeup cá nhân, ví dụ như tự học từ các video trên mạng, nhờ người quen có kinh nghiệm trang điểm hướng dẫn, tham gia các khoá học trang điểm cá nhân…

học makeup cá nhân là học gì

Kỹ năng từ khoá học trang điểm cá nhân mang tính ứng dụng cao, dễ học, dễ làm (Nguồn ảnh: Internet)

Thông thường, tuỳ theo mỗi cơ sở đào tạo mà nội dung dạy trang điểm cá nhân sẽ khác nhau. Có nơi gọi là khoá học trang điểm cá nhân, có nơi gọi là chuyên đề. Nhìn chung, khi tham gia khoá học makeup cá nhân, bạn sẽ được trang bị những kiến thức và kỹ năng sau:

  • Làm quen với mỹ phẩm, dụng cụ trang điểm như toner, kem nền, phấn phủ, chì kẻ chân mày, phấn mắt, mascara, son môi, cọ trang điểm…
  • Nhận diện hình dáng khuôn mặt, xác định đâu là mặt trái xoan, mặt trái tim, mặt quả lê…
  • Cách vẽ chân mày phù hợp với từng dáng khuôn mặt
  • Cách vệ sinh và chăm sóc da trước/sau khi trang điểm
  • Cách phân biệt loại da, cách chọn kem nền phù hợp (da dầu sử dụng kem nền có độ che phủ thế nào, da khô có nên sử dụng kem nền chứa nhiều chất dưỡng ẩm…)
  • Công đoạn trang điểm nền (kỹ thuật che khuyết điểm, tán kem nền, đánh phấn phủ…)
  • Trang điểm môi tuỳ theo hình dạng (môi mỏng, môi dày, môi không có đường viền…)
  • Trang điểm mắt (kẻ viền mí, tô màu mắt, bấm mi, chuốt mascara…) theo các layout như dạo phố, tiệc ban ngày, làm việc công sở…
Đọc thêm:  Top 8 Trung tâm dạy nghề uy tín nhất tại TP.HCM - Toplist.vn

So sánh học makeup cá nhân và học trang điểm chuyên nghiệp

Nhiều bạn thắc mắc học trang điểm cá nhân có gì khác so với học trang điểm chuyên nghiệp. Nếu bạn đang phân vân giữa hai hình thức này thì có thể tham khảo một vài khác biệt cơ bản sau:

Đối tượng học

Học trang điểm cá nhân cơ bản phù hợp với các đối tượng như học sinh, sinh viên, nhân viên công sở… hoặc những ai chưa có kiến thức về kỹ thuật trang điểm, muốn học để biết cách tự làm đẹp cho chính mình vào những dịp như dạo phố, đi làm, hẹn hò, dự tiệc công ty…

Trong khi đó, trang điểm chuyên nghiệp dành cho những anh chị em muốn gắn bó với nghề makeup như một công việc chính thức, có khả năng kiếm tiền và phát triển tên tuổi, muốn mở studio áo cưới/beauty salon…

học trang điểm cá nhân phù hợp nhiều đối tượng

Học trang điểm cá nhân phù hợp với các bạn nữ là sinh viên, nhân viên văn phòng… (Nguồn ảnh: Internet)

Thời gian học

Theo khảo sát, tuỳ cơ sở đào tạo mà thời lượng khoá học trang điểm cá nhân có sự chênh lệch. Có nơi chỉ học từ 4 – 6 buổi, có nơi lên đến 2 – 4 tuần. Trong khi đó, các khoá học trang điểm chuyên nghiệp có thời lượng tầm 3 – 6 tháng, chưa tính thời gian thực tập, cọ xát thực tế…

Mức độ chuyên sâu

Các khoá học makeup cá nhân trang bị cho học viên kiến thức mang tính ứng dụng cao vào đời sống thường ngày, kỹ thuật đơn giản, không đòi hỏi sức sáng tạo cầu kỳ hay tâm hồn dạt dào cảm hứng của một nghệ sĩ.

Ngược lại, kiến thức thuộc mảng trang điểm chuyên nghiệp sẽ chuyên sâu hơn, kỹ thuật phức tạp hơn (vẫn mang tính ứng dụng cao) và thậm chí đòi hỏi ở bạn khả năng cảm thụ cái đẹp, tư duy về hình khối, ánh sáng, màu sắc…, các layout cũng đa dạng hơn, bao gồm trang điểm cô dâu, người mẫu…

khóa makeup cá nhân đơn giản hơn

Trang điểm chuyên nghiệp đòi hỏi kỹ thuật “cao siêu” hơn (Nguồn ảnh: Internet)

Khoá học makeup cá nhân giá bao nhiêu?

Chi phí học makeup cá nhân bao nhiêu? Theo Chăm Sóc Sắc Đẹp Á Âu khảo sát, học phí của các khoá học makeup cá nhân dao động tuỳ theo số buổi, mức độ chuyên sâu, độ nổi tiếng của trung tâm… Cụ thể, có nơi 750.000 đồng cho 6 buổi, có nơi 1.200.000 đồng cho 4 buổi, có nơi 2.000.000 đồng cho 8 buổi. Bạn nên tham khảo kỹ để có chọn lựa thích hợp nhất với khả năng tài chính.

Đọc thêm:  Ngành Hàn Quốc học là gì? Học ngành Hàn Quốc học ra trường

Mức học phí này khá hợp lý trên thị trường hiện tại. Bởi mỗi lần ra tiệm, thuê thợ trang điểm, bạn sẽ tốn kém ít nhất vài trăm nghìn. Thay vào đó, giá học makeup cá nhân tầm 2.000.000 đồng/khóa sẽ đảm bảo lợi ích lâu dài về mặt tài chính cho bạn, cũng như bạn tự chủ về thời gian và layout trang điểm phù hợp với trang phục, đồng thời sẵn sàng hỗ trợ bạn bè, người thân makeup nếu cần.

giá học makeup cá nhân

Học phí khoá học makeup cá nhân được đánh giá là “vừa tầm” với nhiều đối tượng học viên (Nguồn ảnh: Internet)

Học makeup cá nhân có khó không?

Về cơ bản, mục đích chính của việc học makeup cá nhân là giúp bạn làm quen với một số kỹ thuật căn bản trong trang điểm, có thể áp dụng ngay vào thực tế, layout đơn giản và dễ thực hiện, không có độ phức tạp hay chuyên sâu như khi học trang điểm chuyên nghiệp. Vì thế, có thể nói, học trang điểm cá nhân tương đối dễ dàng.

Tuy nhiên, khả năng tiếp thu của mỗi người mỗi khác. Cùng một thời lượng, cùng một giáo trình, cùng một giảng viên đứng lớp, có bạn tiếp thu nhanh hơn, đánh nền đều tay hơn, có bạn thì chật vật đôi chút để vẽ được đôi mắt đủ độ sắc sảo. Do đó, đường cọ có mềm mại hay không, lớp phấn phủ có mịn màng hay không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào khả năng tiếp thu và áp dụng kiến thức của bạn.

năng khiếu giúp việc học makeup cá nhân dễ dàng hơn

Chút năng khiếu, khéo léo từ đôi tay sẽ giúp quá trình học trang điểm cá nhân dễ dàng hơn (Nguồn ảnh: Internet)

Chăm Sóc Sắc Đẹp Á Âu vừa cùng bạn điểm qua một số thắc mắc về chủ đề makeup cá nhân như học makeup cá nhân là học gì, khóa học trang điểm cá nhân bao nhiêu tiền, có nên học makeup cá nhân không… Hy vọng qua những thông tin trên, bạn đã biết được tầm quan trọng của trang điểm trong đời sống hằng ngày và có thêm động lực để tham gia ngay một khoá học makeup cá nhân để làm mới bản thân.

Nếu có nhu cầu học trang điểm cá nhân ở Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, Đà Nẵng…, hãy gọi ngay đến tổng đài 1800 6148 hoặc điền vào form đăng ký bên dưới để được tư vấn cụ thể về chuyên đề Trang Điểm Cá Nhân tại Hướng Nghiệp Á Âu nhé.

Bá Duy

Bá Duy hiện tại là người chịu trách nhiệm chia sẻ nội dung trên trang viethanbinhduong.edu.vn với 5 năm kinh nghiệm chia sẻ kiến thức giáo dục tại các website lớn nhỏ.

Related Articles

Back to top button