Wiki

5000 Đô la Mỹ (USD) bằng bao nhiêu tiền Việt Nam hôm nay?

Rate this post

Trong bài viết này viethanbinhduong.edu.vn sẽ chia sẻ chuyên sâu kiến thức của 5000 usd bằng bao nhiêu tiền việt nam để chia sẻ cho bạn đọc

5000 USD bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? Cập nhật tỷ giá Dollar Mỹ mới nhất. Hãy theo dõi ngay bài viết của TheBank Việt Nam.

Đô La Mỹ là đơn vị tiền tệ chính thức của Hoa Kỳ – một cường quốc lớn mạnh nhất trên thế giới về mọi mặt Vì thế đây đồng tiền được dự trữ nhiều nhất, được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới và được mệnh danh là “Ông Hoàng tiền tệ”. Trong kinh doanh thì USD là tiền tệ đo lường giá trị cho các giao dịch quốc tế.

Vậy tỷ giá 5000 USD bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? Tất cả được cập nhật mới nhất trong bài viết của TheBank Việt Nam hôm nay nhé.

Dollar Mỹ (USD) là gì?

Theo WiKi, đồng Đô la Mỹ hay Mỹ kim, USD (tiếng Anh: United States dollar), còn được gọi ngắn là “Đô la” hay “Đô”, là đơn vị tiền tệ chính thức của Hoa Kỳ.

  • Ký hiệu phổ biến nhất cho đơn vị này là dấu $.
  • Mã ISO 4217 cho Đô la Mỹ là USD.
  • Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) dùng US$.

Cũng như các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh… tại Đô la Mỹ cũng đang lưu hành tiền giấy và tiền xu. Các mệnh giá bao gồm:

  • Tiền xu gồm có 1¢ (penny), 5¢ (nickel), 10¢ (dime), 25¢ (quarter), 50¢ (nửa Đô la, không thịnh hành) và $1 (không thịnh hành).
  • Tiền giấy gồm có các mệnh giá $1, $5, $10, $20, $50, $100 còn các đồng $500, $1,000, $5,000, $10,000, $100,000 ít dùng
Đọc thêm:  Giới thiệu chung về ngân hàng SHB

Đô la Mỹ là đồng tiền mạnh được sử dụng trong các giao dịch quốc tế và là một trong những đồng tiền dự trữ chủ đạo nhất thế giới. Vì vậy, khi giao dịch mua bán và trao đổi quốc tế thường các cá nhân hoặc các doanh nghiệp sẽ trao đổi với nhau bằng đồng USD.

5000 USD bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Theo tỷ giá bán cập nhật mới nhất của ngân hàng Nhà nước Việt Nam ngày 06/09/2022 thì:

1 USD = 23.530,00 VNĐ

Tương tự:

5000 USD = 117.650.000,00 VNĐ

Dữ liệu tỷ giá Dollar luôn được liên tục cập nhật từ các ngân hàng lớn có giao dịch đồng USD. Bao gồm: Vietcombank,BIDV, ACB, MBank, TPBank, VPBank, Techcombank, HSBC, Agribank…

Dưới đây là bảng tỷ giá USD ứng với giá tiền Việt Nam tại các ngân hàng mới nhất ngày 06/09/2022:

Ngân hàngMua tiền mặtMua chuyển khoảnBán tiền mặtBán chuyển khoản

Đơn vị: đồng

Nhận xét:

Bạn có nhu cầu MUA ngoại tệ USD nên chọn ngân hàng sau:

  • HSBC hiện đang BÁN theo tiền mặt Dollar Mỹ với mức giá thấp nhất là: 1 USD = 23.651 VNĐ
  • ACB hiện đang BÁN chuyển khoản Dollar Mỹ với mức giá thấp nhất là: 1 USD = 23.640 VNĐ

Bạn có nhu cầu BÁN ngoại tệ USD nên chọn bán cho ngân hàng sau:

  • Indovina hiện đang MUA theo tiền mặt Dollar Mỹ với mức giá cao nhất là: 1 USD = 23.450 VNĐ
  • Nam Á hiện đang MUA chuyển khoản Dollar Mỹ với mức giá cao nhất là: 1 USD = 23.940 VNĐ

Đổi tiền USD ở đâu uy tín?

  • Đổi tiền tại ngân hàng: Hầu hết các ngân hàng đều hỗ trợ đổi tiền Dollar. Tuy nhiên tỷ giá Đô la Mỹ tại các ngân hàng có biến động khác nhau vì thế bạn nên tham khảo tỷ giá tại các ngân hàng để so sánh và có lựa chọn tốt nhất.
  • Đổi tiền tại cửa hàng vàng, đơn vị uy tín: Nếu cân nhắc về tỷ giá quy đổi sao cho bán ra thấp, mua vào cao, thì bạn có thể tìm đến các tiệm vàng để đổi tiền. Thông thường, những tiệm vàng có ưu điểm là tỷ giá mua vào bán ra cao hơn ngân hàng, giao dịch đơn giản, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian, không cần xác nhận giấy tờ pháp lý…. TheBank có gợi ý đến bạn một số đơn vị uy tín được cấp phép như: Hà Trung, trang sức DOJI, thu đổi Ngoại tệ Eximbank 59…
  • Đổi tiền tại sân bay, cửa khẩu: Hiện nay tại Việt Nam tại các cửa khẩu, sân bay cũng có rất nhiều các đơn vị đổi tiền uy tín với tỷ giá tốt. Vì thế bạn hoàn toàn có thể tham khảo trước khi đến để đổi tiền.
Đọc thêm:  Trà chanh bao nhiêu calo? Những loại nước ít calo - Elipsport

Lưu ý khi đổi tiền USD sang tiền VND

Khi đổi tiền bạn hãy lưu ý các ý dưới đây để có lợi nhất khi chuyển đổi tỷ giá:

  • Tỷ giá mua ra và bán đi của các đơn vị có sự chênh lệch với nhau và chênh lệch với các đơn vị khác tuy không đáng kể nhưng khi khách hàng giao dịch với số lượng lớn thì hãy só sánh và có sự lựa chọn tốt nhất.
  • Tỷ giá mua vào là số tiền Việt bỏ ra để mua 1 Đô la Mỹ USD. Để quy đổi 1 Đô la Mỹ USD bằng bao nhiêu tiền Việt, bạn chỉ cần nhân 1 Đô la Mỹ cho tỷ giá mua vào giữa USD và VNĐ.
  • Tỷ giá USD thay đổi theo từng giờ, từng ngày. Vì thế số tiền khách hàng mua ra hoặc bán vào sẽ tính đúng với mức giá tại thời điểm đó.
  • Tỷ giá bán ra là số tiền Việt bạn thu được khi bán 1 USD. Tương tự như với cách tính 1 USD bằng bao nhiều tiền VNĐ áp dụng cho tỷ giá mua vào, bạn có thể sử dụng tỷ giá bán ra giữa Đô la Mỹ USD và tiền Việt để tính số tiền muốn quy đổi.

Như vậy phía trên TheBank Việt Nam đã cung cấp đến bạn thông tin về tỷ giá: 500 USD bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? Nếu có bất kỳ thắc mắc gì hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp kịp thời nhất. Chúc các bạn giao dịch thành công.

Đọc thêm:  076 là mạng gì? Đầu số 076 Phong thủy tốt không? - VNPT TPHCM

TÌM HIỂU THÊM:

  • Quy đổi: 1 Bảng Anh bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?
  • Quy đổi: 1 tỷ Won bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Bá Duy

Bá Duy hiện tại là người chịu trách nhiệm chia sẻ nội dung trên trang viethanbinhduong.edu.vn với 5 năm kinh nghiệm chia sẻ kiến thức giáo dục tại các website lớn nhỏ.

Related Articles

Back to top button