Wiki

Năm 2026 là năm con gì? Là mệnh gì? Sinh con năm 2026 tháng

Rate this post

Trong bài viết này viethanbinhduong.edu.vn sẽ chia sẻ chuyên sâu kiến thức của 2026 là năm con gì để chia sẻ cho bạn đọc

Theo quan niệm “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, người Việt Nam thường có tục xem ngày, chọn giờ trước khi tiến hành đại sự như “tậu trâu, lấy vợ, làm nhà”,… Những câu hỏi liên quan đến tuổi, mệnh, tương hình, tương hợp, tương sinh, tương khắc,… là những câu hỏi rất được người Việt quan tâm. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu “Năm 2026 là năm con gì?”, “Năm 2026 là mệnh gì?”, “Năm 2026 là năm gì?” ngay sau đây.

  1. Năm 2026 là năm con gì?

Năm 2026 theo Âm lịch là năm Bính Ngọ (Thiên Can là Bính, Địa Chi là Ngọ), là năm con Ngựa – con giáp thứ bảy trong 12 con giáp. Năm Bính Ngọ 2026 bắt đầu vào ngày 17/2/2026 và kết thúc vào ngày 5/2/2027 theo Dương lịch.

– Thiên can Bính:

  • Tương hợp: Tân
  • Tương hình: Canh, Nhâm

– Địa chi Tỵ:

  • Tam hợp: Dần – Ngọ – Tuất
  • Tứ hành xung: Tý – Ngọ – Mão – Dậu
  1. Năm 2026 là mệnh gì?

Năm 2026 là mệnh Thủy, Thiên Hà Thủy – nước trên trời

Mệnh Thiên Hà Thủy có:

  • mệnh tương sinh: Mộc, Kim
  • mệnh tương khắc: Hỏa, Thổ

Màu sắc hợp với mệnh Thiên Hà Thủy:

– Màu sắc hợp:

  • Màu bản mệnh: Đen, xanh nước biển, xanh dương (thuộc hành Thủy)
  • Màu tương sinh: xám, trắng, ghi (thuộc hành Kim)

– Màu kiêng kị: vàng sẫm, nâu đất (thuộc hành Thổ)

Đọc thêm:  Quy đổi: 1 yên bằng bao nhiêu tiền việt? - DU AN 600

Con số hợp với người sinh năm 2026:

  • Nam: 1, 6, 7
  • Nữ: 2, 5, 8, 9
  1. Sinh năm 2026 hợp với tuổi nào?

Nam mạng sinh năm 2026:

– Trong làm ăn: Bính Ngọ, Tân Hợi, Ất Mão

– Lựa chọn vợ: Bính Ngọ, Tân Hợi, Nhâm Tý, Ất Mão, Ất Tỵ

– Tuổi kị : Đinh Mùi, Kỷ Dậu, Quý Sửu, Kỷ Mùi, Tân Dậu, Tân Sửu.

Nữ mạng sinh năm 2026:

– Trong làm ăn: Bính Ngọ, Tân Hợi, Nhâm Tý

– Lựa chọn chồng: Bính Ngọ, Tân Hợi, Nhâm Tý, Ất Mão, Ất Tỵ

– Tuổi kị: Đinh Mùi, Kỷ Dậu, Quý Sửu, Kỷ Mùi, Tân Dậu, Tân Sửu

  1. Sinh con năm 2026 tháng nào tốt?

Sinh tháng 1: tháng Canh Dần, tiết đầu xuân nên tinh thần luôn sảng khoái, có số được hưởng phúc lộc và tài sản của tổ tiên, là người đoan chính, ít nói, có duyên kết bạn.

– Sinh tháng 2: tháng Tân Mão, tiết kinh trập, là người thông minh, ưa hình thức, số nhàn tản, mọi việc đều thuận, ngao du khắp nơi nhưng trong cuộc đời cũng không traanhss khỏi những rủi ro.

– Sinh tháng 3: tháng Nhâm Thìn, tiết thanh minh, là người có chí khí mạnh mẽ, can đảm hơn người, có số thành công trong mọi việc, được nhiều người tôn kính, mến mộ.

Sinh tháng 4: tháng Quý Tỵ, tiết lập hạ, người sinh tháng này có số bôn ba, khổ cực, không gặp quý nhân, khó giữ tiền của. tuy nhiên, nếu không ngại lăn xả, xông pha thì cũng sẽ có ngày được hưởng thành công, hưởng phúc về cuối đời.

Sinh tháng 5: tháng Giáp Ngọ, tiết mang chủng, là người lí trí, suy nghĩ tiến bộ, số có sự nghiệp, gia đình hưng vượng, phúc lộc dồi đào, được hưởng phúc từ nhà vợ, cưu mang được người khác họ.

– Sinh tháng 6: tháng Ất Mùi, tiết tiểu thử, là người có số khốn khó, lao tâm khổ tứ, mưu sự khó thành, cả đời mệt mỏi, họa phúc đan xen, về già mới được bình an.

Đọc thêm:  1 Đài tệ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? - TheBank

– Sinh tháng 7: tháng Bính Thân, tiết lập thu, là người thông minh tột đỉnh, tinh lực dồi dào, nhạy cảm, ôn hòa, nhã nhặn, có sức lôi cuốn người khác giới, thường lập gia đình sớm.

– Sinh tháng 8: tháng Đinh Dậu, tiết Bạch lộ, là người can đảm, mưu trí, tình cảm chan hòa, sự nghiệp thăng tiến, gặp nhiều may mắn.

Sinh tháng 9: tháng Mậu Tuất, tiết hàn lộ, là người ham hiểu biết, tài năng, trí lực song toàn nhưng thiếu kiên cường, có số may mắn, thành công trời ban, an nhàn tự tại, hưởng phúc lâu dài.

Sinh tháng 10: tháng Kỷ Hợi, tiết lập đông, là người có nhiều biến đổi trong cuộc đời, nghĩa hiệp nhưng thiếu kiên trì, nhẫn nại nên mọi sự khó thành, nửa đời long đong, nửa đời còn lại mới được viên mãn.

Sinh tháng 11: tháng Canh Tý, tiết đại tuyết, là người ít may mắn, cuộc đời trắc trở, tuy được lộc trời ban nhưng vẫn phải lao tâm khổ tứ.

– Sinh tháng 12: tháng Tân Sửu, tiết tiểu hàn, cả đời gặp chuyện phiền não, vất vả, sự nghiệp và tài vận có nhiều biến động, đôi lúc sống thiếu thực tế.

  1. Tính cách người sinh năm 2026.

Người tuổi Bính Ngọ 2026 là người thông minh lanh lợi, hoạt bát, nhanh nhẹn, nhiệt tình, phóng khoáng, óc thẩm mĩ tốt, có thể là người dẫn đầu xu hướng, tính cách mạnh mẽ, đôi khi có phần cố chấp, không chịu lắng nghe ý kiến của người khác.

Người tuổi này là người có tài lãnh đạo, biết kết hợp giữa lí và tình, nhân ái và nghiêm khắc để quản lí cấp dưới, tránh gây ra bất mãn, cũng được lòng cấp dưới về cách đối nhân xử thế hợp lí hợp tình. Tuy nhiên, tuổi Bính Ngọ cũng nên kiểm soát bản thân tốt hơn, nên mở lòng và lắng nghe ý kiến của mọi người, chớ nên một mình một ý, nếu không dễ trở thành người cô độc.

Đọc thêm:  Hà Nội Nam Định bao nhiêu km? Tổng hợp các cách di chuyển

Nhờ có sự tự tin và nhiệt tình mà người tuổi Bính Ngọ đạt được nhiều bước thăng tiến trong sự nghiệp. Bản thân người này cũng rất kiên cường và không dễ dàng khuất phục, những khó khăn trở ngại cùng áp lực lớn chỉ khiến họ càng có thêm động lực để chinh phục thử thách. Thêm nữa, nhờ nhân duyên tốt nên họ thường nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của người khác trong công việc.

Người tuổi Bính Ngọ, mệnh Thiên Hà Thủy có sức hấp dẫn kì lạ với người khác phái, xung quanh họ có rất nhiều người theo đuổi. Họ biết thế mạnh của mình và luôn tự hào về điều đó, song không lấy tình cảm ra vui đùa bởi bản chất tuổi Bính Ngọ là người chung thủy và nghiêm túc trong tình cảm.

Với vận tài lộc không tồi, tuy có chút khó khăn trở ngại nhưng chỉ cần tuổi Bính Ngọ không ngừng cố gắng thì chắc chắn sẽ tìm ra lối thoát, hóa giải nguy nan, giành được thành công như ý.

xem thêm =>> năm 2027 là năm con gì

Bài viết trên đây có lẽ đã giúp bạn đọc biết được tử vi năm 2026 là năm gì, mệnh gì, sinh năm 2026 hợp với tuổi nào, sinh con năm 2016 tháng nào tốt,… Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn có những định hướng để thực hiện thành công những kế hoạch, dự định của mình trong năm 2026.

Bá Duy

Bá Duy hiện tại là người chịu trách nhiệm chia sẻ nội dung trên trang viethanbinhduong.edu.vn với 5 năm kinh nghiệm chia sẻ kiến thức giáo dục tại các website lớn nhỏ.

Related Articles

Back to top button