Giáo dục

Bà bầu có được ăn ốc không? Ăn ốc có gây hại cho thai nhi?

Rate this post

Trong bài viết này viethanbinhduong.edu.vn sẽ chia sẻ chuyên sâu kiến thức của Co bau an oc duoc khong để chia sẻ cho bạn đọc

[embed-health-tool-”due-date”]

Bà bầu ăn ốc có giảm cân được hay không?

Trên thực tế, ốc là một lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn duy trì cân nặng ổn định trong thai kỳ. Bởi mỗi 100g ốc chỉ cung cấp khoảng 90 calo. Khẩu phần như vậy cũng mang lại tầm 16 gram protein, thành phần này sẽ giúp mẹ thấy no lâu mà không phải nạp thêm calo rỗng (chẳng hạn như dùng thức ăn nhanh nhiều calo nhưng nghèo dinh dưỡng).

Điểm thú vị rằng phần lớn thịt ốc đều là protein “nạc” (nghĩa là thịt chứa ít chất béo nhưng hàm lượng đạm cao) nên sẽ giúp cơ thể giảm hấp thụ, đồng thời hỗ trợ kiểm soát cân nặng hiệu quả. Ngoài ra, ốc còn chứa hàm lượng carbohydrate (đường, bột) thấp nên mẹ có thể dùng mà không phải lo cân nặng sẽ tăng vọt.

Có thai ăn ốc được không? Mẹ bầu cần phải lưu ý điều gì?

bà bầu ăn ốc được không

Có thai ăn ốc được không hay bà bầu ăn ốc có được không? Câu trả lời là còn tùy vào cách ăn mẹ nhé! Dù ăn ốc ngon miệng và mang đến nhiều lợi ích sức khỏe nhưng nếu không cẩn thận mẹ sẽ dễ dàng rước họa vào thân. Để điều đó không xảy ra, bạn nên chú ý những vấn đề sau:

  • Bà bầu 3 tháng đầu có được ăn ốc không? Đây cũng là thắc mắc rất phổ biến và câu trả lời là mẹ chỉ nên ăn ốc sau 3 tháng đầu thai kỳ bởi giai đoạn này sản phụ hay bị ốm nghén nên rất nhạy cảm với những thực phẩm có mùi tanh.
  • Tuyệt đối không ăn quá nhiều ốc sẽ dẫn đến tình trạng đầy hơi, khó tiêu. Nếu bụng yếu mà ăn ốc có thể khiến mẹ bầu bị đau bụng đi ngoài. Lời khuyên là mẹ chỉ nên ăn 1 – 2 lần/tuần, mỗi lần không quá 200g ốc.
  • Ngâm ốc trước khi chế biến để ốc nhả hết bùn, cát rồi xả nước nhiều lần và rửa sạch trước khi chế biến để tránh bị nhiễm ký sinh trùng.
  • Loại bỏ phần ruột ốc, bộ phận này thường nằm ở đuôi ốc nên có nhiều chất bẩn. Để đảm bảo an toàn, mẹ nên sơ chế từng con ốc (nếu là ốc lớn) rồi mới chế biến.
  • Hạn chế việc ăn ốc ngoài hàng, tránh ăn ốc chưa chín kỹ.
  • Mẹ hay gặp vấn đề về tiêu hóa như: đau dạ dày, rối loạn tiêu hóa nên kiêng hẳn thức quà vặt dân giã này.
Đọc thêm:  Khối xã hội gồm những ngành nào? Nghề nào HOT nhất hiện nay?

Hy vọng bài viết vừa rồi đã cho bạn câu trả lời thỏa đáng về việc có thai ăn ốc được không hay bà bầu có được ăn ốc không. Hãy chia sẻ cùng Hello Bacsi nếu bạn có bất kỳ nghi ngại nào về chuyện chọn món ăn trong thai kỳ nhé!

Có thể bạn quan tâm: Công cụ tính ngày dự sinh online mới nhất

Bá Duy

Bá Duy hiện tại là người chịu trách nhiệm chia sẻ nội dung trên trang viethanbinhduong.edu.vn với 5 năm kinh nghiệm chia sẻ kiến thức giáo dục tại các website lớn nhỏ.

Related Articles

Back to top button