Wiki

Sữa tươi không đường bao nhiêu calo? Uống có … – AVASport.com

Rate this post

Trong bài viết này viethanbinhduong.edu.vn sẽ chia sẻ chuyên sâu kiến thức của Sữa tươi không đường bao nhiêu calo để chia sẻ cho bạn đọc

Ngoài công dụng làm đẹp, chế biến các loại bánh, sữa tươi không đường còn được biết đến với công dụng giảm cân. Vậy sữa tươi không đường bao nhiêu calo và uống sữa tươi không đường có béo không? Cùng AVASport tìm hiểu nhé!

1Sữa tươi không đường bao nhiêu calo

Một bịch sữa tươi có đường dung tích 100ml sẽ chứa 76 calo. Trong khi đó, sữa tươi không đường do không có các hợp chất làm ngọt nên hàm lượng calo thấp hơn so với sữa tươi có đường. Cụ thể, 100ml sữa tươi không đường sẽ có khoảng 50 calo.

Hàm lượng calo trung bình cần nạp vào cơ thể mỗi ngày là 1.500 – 2.000 calo. Vì vậy lượng calo có trong sữa tươi không đường được đánh giá là không cao. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị một người trưởng thành nên uống 3 bịch sữa tươi không đường mỗi ngày.

Như vậy, sữa tươi không đường vẫn cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, bạn có thể sử dụng chúng như một thức uống giúp giảm cân. Tuy nhiên, bạn cũng cần uống thêm nước, ăn nhiều trái cây để cơ thể có đủ lượng calo cần thiết tiêu thụ trong ngày.

Đọc thêm:  Thay Màn Hình Samsung A12 : Chính Hãng - Uy Tín - Phát Lộc Mobile

Sữa tươi không đường chứa lượng calo rất thấp

2Thành phần dinh dưỡng có trong sữa tươi không đường

Thành phần dinh dưỡng trong 100ml sữa tươi không đường bao gồm:

  • Vitamin A: 46.9mg
  • Vitamin D: 10.72mg
  • Vitamin B2: 130mcg
  • Vitamin B12: 0.4mcg
  • Carbohydrate: 4.2gr
  • Canxi: 110mg
  • Magie: 10mg
  • Photpho: 90mg
  • Chất béo: 2.3gr
  • Chất đạm: 3.0gr

Sữa tươi không đường chứa nhiều thành phần dinh dưỡng

3Tác dụng của sữa tươi không đường đối với sức khỏe

3.1 Hỗ trợ xương, răng và tóc chắc khỏe

Không chỉ đối với sữa tươi không đường, đa phần các loại sữa đều chứa rất nhiều vitamin D và canxi cần thiết cho cơ thể. Việc duy trì uống sữa tươi không đường thường xuyên sẽ giúp bạn có một hệ xương vững chắc, ngăn ngừa các vấn đề về xương khớp ở người cao tuổi.

Không những thế, sữa tươi không đường còn có tác dụng ngừa sâu răng, bảo vệ răng miệng, tránh các bệnh về nướu ở trẻ. Phụ nữ uống sữa tươi không đường mỗi ngày sẽ giúp mái tóc chắc khỏe, bóng mượt.

Sữa tươi không đường giúp xương, răng, tóc chắc khỏe

3.2 Xây dựng và phát triển cơ bắp

Chúng ta thường bắt gặp những người tập thể hình uống sữa tươi không đường trước và sau lúc tập. Đó là do trong sữa có chứa nhiều protein, có tác dụng xây dựng và phát triển cơ bắp hiệu quả. Đồng thời, sữa tươi không đường có thể giúp bạn ngăn ngừa các cơn đau cơ trong quá trình tập luyện.

Bên cạnh đó, hàm lượng photpho trong sữa tươi không đường còn giúp các cơ quan chuyển hóa hoạt động mạnh, hấp thụ được tốt hơn chất dinh dưỡng mà thức ăn tiêu thụ.

Sữa tươi không đường có chứa nhiều protein tốt cho cơ bắp

3.3 Giảm stress

Bạn đã nghe đến việc uống sữa tươi không đường để giảm stress chưa? Do trong sữa tươi không đường có nhiều vitamin và khoáng chất và những thành phần này sẽ giúp hệ thần kinh của bạn được thư giãn, tránh những tác nhân ảnh hưởng xấu từ bên ngoài, đem lại cho bạn nguồn năng lượng dồi dào.

Đọc thêm:  Khái niệm “nhãn hiệu” và “thương hiệu” - Tư vấn Đăng ký nhãn hiệu

Hơn thế nữa, protein có trong sữa còn có tác dụng hạ huyết áp, tăng khả năng tuần hoàn máu và hoạt động của tim. Đặc biệt rất cần thiết cho người trung niên và cao tuổi.

Sữa tươi không đường tốt cho sức khỏe người cao tuổi

3.4 Giúp giấc ngủ ngon và sâu hơn

Hàm lượng axit amin – tryptophan có trong sữa tươi không đường sẽ kích thích serotonin và melatonin, giúp bạn ngủ ngon giấc và sâu hơn. Từ đó sẽ giúp tinh thần của bạn cảm thấy thoải mái, cơ thể cũng sẽ khỏe khoắn, tràn đầy năng lượng mỗi buổi sáng thức dậy.

Bạn đừng lo vì uống sữa trước khi đi ngủ sẽ bị béo nhé! Như đã chia sẻ ở những thông tin trước, sữa tươi không đường chứa rất ít calo. Không chỉ giúp bạn tránh được tình trạng béo bụng mà còn giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

Nên uống 1 ly sữa tươi không đường trước khi ngủ

3.5 Hỗ trợ làm đẹp da

Nhiều chị em vẫn truyền miệng về công dụng làm đẹp da của sữa tươi không đường. Phải công nhận, các chất dinh dưỡng có trong sữa tươi hỗ trợ một phần đáng kể trong việc phục hồi làn da bị tối màu, ngăn ngừa các nốt tàn nhan, thâm sạm, loại bỏ đi sợi bã nhờn, làm mờ khuyết điểm trên da,…

Nhiều chất dinh dưỡng trong sữa giúp làm đẹp da

3.6 Ngăn ngừa bệnh đái tháo đường

Nhiều nguyên cứu, thống kê chỉ ra rằng cứ 250ml sữa tươi không đường sẽ có 12g carbohydrate. Trong khi đó, 10-25g là lượng carbohydrate mà người bị bệnh tiểu đường cần nạp vào mỗi ngày. Vì vậy đây là loại thực phẩm hết sức phù hợp dành cho người bệnh đái tháo đường.

Khuyến khích người cao tuổi uống sữa không đường

4Uống sữa tươi không đường có béo không?

Thật ra việc tăng hay giảm cân là phụ thuộc vào lượng calo mà bạn nạp vào cơ thể mỗi ngày. Lượng calo thừa sẽ được chuyển hóa thành mỡ khiến bạn tăng cân. Như vậy, việc tăng cân xuất phát từ việc cơ thể bạn được cung cấp quá nhiều năng lượng từ sữa.

Đọc thêm:  Ukm là gì? Uhm là gì? Um là gì? Um,Uhm,Ukm trên FB viết tắt?

Lượng sữa trung bình mỗi người có thể uống theo khuyến cáo là từ 500-600ml. Trong đó sữa tươi không đường chỉ chiếm 50 calo/100ml. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể trạng giống nhau, vì vậy cần căn cứ vào tình trạng dinh dưỡng của cơ thể mỗi người để chọn loại sữa phù hợp.

Tóm lại, uống sữa tươi không đường không khiến cơ thể béo lên nếu bạn kết hợp ăn uống có khoa học và điều chỉnh lượng calo trong ngày cho phù hợp.

Cần phải có kế hoạch về một chế độ ăn uống lành mạnh

5Cách uống sữa tươi không đường giảm cân hiệu quả

Nguyên tắc chung của việc giảm cân là hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể. Vì vậy uống sữa tươi không đường có thể giúp bạn giảm cân, tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý những điều sau để quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả:

  • Nên dùng sữa tươi tách béo hoặc ít béo, đảm bảo đủ lượng dinh dưỡng hấp thu mà không sợ nạp thêm calo hay chất béo.
  • Nên uống sữa tươi không đường vào buổi sáng trong suốt quá trình giảm cân.
  • Không phải chỉ cần dùng sữa tươi không đường là bạn có thể giảm cân ngay lập tức. Bạn cần phải có kế hoạch về một chế độ ăn uống lành mạnh để cung cấp đủ chất cho cơ thể.
  • Đừng quên tập thể dục thường xuyên để nâng cao sức khỏe và bổ trợ thêm vào quá trình giảm cân, bạn nhé!

Cần có chế độ tập luyện thể dục, thể thao hợp lý

AVASport mong rằng qua bài viết bạn đã nhận được câu trả lời thỏa đáng về sữa tươi không đường bao nhiêu calo và cách uống sữa tươi không đường giảm cân hiệu quả. Chúc bạn sớm có một thân hình và sức khỏe như mong muốn.

Bá Duy

Bá Duy hiện tại là người chịu trách nhiệm chia sẻ nội dung trên trang viethanbinhduong.edu.vn với 5 năm kinh nghiệm chia sẻ kiến thức giáo dục tại các website lớn nhỏ.

Related Articles

Back to top button