Giáo dục

Làm thế nào để trở thành Quản lý giỏi – JobStreet

Rate this post

Trong bài viết này viethanbinhduong.edu.vn sẽ chia sẻ chuyên sâu kiến thức của Học cách quản lý để chia sẻ cho bạn đọc

Trở thành Quản lý giỏi đòi hỏi sự làm việc chăm chỉ, am hiểu tường tận công việc và sự chính trực. Quản lý giỏi không xuất hiện thường xuyên ở công ty. Thực tế, nếu xem xét tất cả những người Quản lý bạn đã gặp, chỉ có một hoặc hai người mà bạn cho rằng họ thật sự giỏi. Dưới đây là 10 điều mà JobStreet.com khuyên bạn nên làm để trở thành một người Sếp giỏi:

1. Khả năng lãnh đạo và ra quyết định tốt

Để trở thành Quản lý giỏi, bạn cần phải tự tin và quyết đoán để lãnh đạo nhân viên đạt được các mục đích và mục tiêu của công ty. Điều này cũng bao gồm việc lên kế hoạch những gì cần phải làm và phân công nhiệm vụ đúng người, đúng việc. Trở thành một nhà lãnh đạo mạnh mẽ cũng đồng nghĩa với việc bạn phải sẵn sàng để đưa ra những quyết định khó khăn dướisức ép thời gian và áp lực. Bạn cần phải tiên đoán những gì là tốt nhất cho thành công lâu dài của công ty

2. Đặt ra những kì vọng rõ ràng

Nhân viên của bạn sẽ làm việc tốt nếu họ biết được bạn kì vọng điều gì từ họ. Đề ra những cột mốc chuyển giao và mục tiêu cho mỗi nhân viên, cũng như đánh giá hiệu suất làm việc của họ để mọi người biết được mức độ đóng góp của họ cho công việc và tích cực làm việc để cải thiện. Bạn cũng có thể đặt ra mục tiêu cho cả nhóm để khuyến khích tinh thần làm việc nhóm.

Đọc thêm:  Muốn khởi nghiệp thì học ngành nào? - Blog HOCMAI

3. Tạo ra một môi trường làm việc tích cực

Hãy tạo ra môi trường làm việc có thể cho phép những nhân viên giỏi phát huy tối đa khả năng của họ. Nhân viên của bạn cần phải biết rằng học được kì vọng làm việc chăm chỉ mỗi khi bước vào văn phòng, nhưng họ cần cảm thấy thoải mái với điều này. Khuyến khích sự hợp tác đồng đội và tạo ra cơ hội để các nhân viên liên kết với nhau. Đối xử công bằng với tất cả nhân viên bất kể cảm xúc cá nhân của bạn đối với họ. Ngăn cấm các tin đồn nơi công sở và việc chia bè kết phái, nhưng hãy khuyến khích tinh thần làm việc nhóm và sự đón nhận.

4. Cống hiến cho sự thành công và tinh thần của cả đội

Là một người Quản lý giỏi, thành công của bạn phụ thuộc rất lớn vào thành công của cả đội. Một người Quản lý giỏi là người biết quan tâm đến thành công của từng cá nhân trong đội của mình. Họ cũng quan tâm đến cảm xúc của cả đội và sẵn sàng bảo vệ, huấn luyện và khen thưởng họ. Các thành viên trong đội biết được bạn quan tâm đến tinh thần và thành công của họ càng nhiều, họ càng sẵn sàng làm việc chăm chỉ hơn cho bạn, thậm chí làm thêm giờ và nỗ lực hơn nữa nếu cần.

5. Đầu tư vào nhân viên của bạn

Trở thành một người Quản lý giỏi cũng bao gồm việc nhìn nhận đến sự tưởng thưởng lâu dài. Hãy sẵn sàng đầu tư để thấu hiểu các thành viên trong đội và dành thời gian để huấn luyện và hướng dẫn họ nếu cần. Các nhà Quản lý giỏi xem những nhân viên giỏi như tài sản của họ và dành thời gian để đóng góp vào sự trưởng thành và phát triển của nhân viên.

Đọc thêm:  Xăm lông mày kiêng gì? Cần kiêng trong bao lâu? - Top10tphcm

6. Luôn là một hình mẫu chuẩn mực

Là một Quản lý giỏi thì bạn phải là hình mẫu chuẩn mực mà tất cả nhân viên đều mong muốn hướng tới. Chỉ những nhà Quản lý chuyên môn cao, có khả năng đưa ra quyết định, đồng thời am hiểu cách tiếp cận và tương tác với con người hiệu quả thì mới dễ được người khác coi trọng. Phải luôn lấy bản thân để làm gương, thẳng thắng tiếp thu những ý kiến đóng góp và đối xử công bằng với tất cả nhân viên. Bên cạnh đó, hãy đặt niềm tin vào nhân viên của mình, tin rằng họ sẽ hoàn thành tốt công việc của mình đồng thời bản thân mình cũng phải thực sự đáng tin cậy và có trách nhiệm với tập thể.

7. Là nguồn động lực cho người khác

Rất dễ nhận ra khi nào bạn thực sự đam mê việc làm của mình, máu lửa với lĩnh vực mà công ty bạn đang hoạt động. Tại sao không tận dụng chính niềm đam mê của bạn để biến nó thành nguồn động lực cho người khác? Để tất cả đều hình dung được cùng một mục tiêu và thực sự yêu thích công việc của mình. Những người làm việc khi có động lực và đam mê thực sự không chỉ dừng lại ở việc lao động 8 tiếng/ ngày; Họ sáng tạo hơn và chinh phục nhiều tầm cao mới trong công việc.

8. Đánh giá đúng năng lực

Không dừng lại ở mong muốn được tăng bậc mỗi 6 tháng, mọi nhân viên mong được cấp trên đánh giá đúng năng lực của mình. Đây chính là yếu tố giúp xây dựng đội ngũ nhân viên vững chắc vì công sức của mỗi thành viên đều được ghi nhận. Đánh giá đúng năng lực nhân viên sẽ tạo thêm lòng tin cho họ và là nguồn động lực để họ có thể hoàn tất nhiệm vụ được giao ngày một tốt hơn. Bạn không phải mất một đồng nào cả nhưng lại khích lệ tinh thần rất nhiều cho nhân viên bạn và hơn hết, họ sẽ cảm thấy trân trọng người Quản lý giỏi như bạn hơn.

Đọc thêm:  Ngành kỹ thuật hóa học: Học gì, học ở đâu và cơ hội nghề nghiệp

9. Giao tiếp mang tính xây dựng

Để trở thành một nhà Quản lý giỏi, bạn phải biết cách giao tiếp hiệu quả và mang tính xây dựng. Hãy quyết định kiểu giao tiếp nào phù hợp nhất cho đội của bạn và môi trường làm việc, từ đó gắn bó với nó. Một số nhà Quản lý giỏigặp riêng với các thành viên, số khác lại gửi các bản tin hoặc tổ chức các cuộc họp nhân viên phòng ban hoặc toàn bộ. Cho dù bạn chọn phương thức nào, giao tiếp chính là chìa khóa để thống nhất tất cả nhân viên và cho phép tất cả mọi người để làm việc hiệu quả hơn.

10. Đối xử với mọi người như cách mà bạn muốn được đối xử

Thật tuyệt vời khi “luật lệ vàng” này được áp dụng ở nhiều nơi, và môi trường công sở cũng không phải là một ngoại lệ. Là một người Quản lý, bạn phải đưa ra quyết định và bắt nhân viên chịu trách nhiệm về công việc của họ, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không tôn trọng họ. Hãy đối xử với các thành viên trong đội như cách mà bạn muốn được sếp của bạn đối xử.

Hiểu được cách để trở thành một nhà Quản lý giỏi chính là điều tuyệt vời nhất để làm cho sự nghiệp của bạn. Quan tâm chân thành đến đội của bạn và cống hiến hết mình cho công việc chính là bước đầu tiên để bạn trở thành một nhà Quản lý giỏi. Hãy thực hiện 10 bước trên để biết được nó hữu hiệu như thế nào để giúp bạn trở thành một Quản lý giỏi.

Nguồn: JobStreet.com

Bá Duy

Bá Duy hiện tại là người chịu trách nhiệm chia sẻ nội dung trên trang viethanbinhduong.edu.vn với 5 năm kinh nghiệm chia sẻ kiến thức giáo dục tại các website lớn nhỏ.

Related Articles

Back to top button