Wiki

Giải đáp thắc mắc: 1000 đô Đài Loan bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Rate this post

Trong bài viết này viethanbinhduong.edu.vn sẽ chia sẻ chuyên sâu kiến thức của 1000 đài loan bằng bao nhiêu tiền việt nam để chia sẻ cho bạn đọc

Ngày nay, nhu cầu đi lại tới Đài loan nhằm mục đích du lịch hay đi học là rất lớn. Chính vì vậy, nhu cầu trao đổi tiền tệ cũng tăng cao. Vậy tiền Đài loan được quy đổi như thế nào? Vậy 1000 đô Đài Loan bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? Bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về đơn vị tiền tệ này.

1000 đô Đài Loan bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?
1000 đô Đài Loan bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

1000 đô Đài Loan bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Khi có nhu cầu đổi tiền, bạn cần biết tỷ giá của ngoại tệ. Với Đài tệ cũng vậy. Vậy hiện nay, 1000 đô Đài Loan bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? Hiện nay, tỷ giá đô Đài Loan được cập nhật bởi hầu hết các ngân hàng, trong đó có cả ngân hàng nhà nước và ngân hàng thương mại cổ phần trực thuộc. Tỷ giá sẽ được biến động theo từng ngày, từng thời điểm.

Theo tỷ giá mới nhất do TaichinhUSA cập nhật, 1000 đô đài loan đang có giá trị khoảng 822.645,58 VNĐ. Tuy nhiên, do tỷ giá Đài Tệ thay đổi liên tục, nên khi có nhu cầu đổi tiền, bạn cần tìm hiểu tỷ giá thời điểm đổi tiền để có được sự lựa chọn phù hợp nhất.

Hệ thống tiền tệ khi đổi sang tiền Việt

Sau khi đã tìm hiểu 1000 đô Đài Loan bằng bao nhiêu tiền Việt Nam, bạn đã phần nào hiểu được giá trị của Đài tệ so với tiền Việt. Tuy niên, để việc sử dụng đồng ngoại tệ này hiệu quả, bạn cần hiểu rõ về hệ thống tiền tệ của Đài Loan.

Bạn cần phân biệt Đài tệ và Nhân dân tệ
Bạn cần phân biệt Đài tệ và Nhân dân tệ

Hiện nay, đồng tiền của Đài Loan thường được biết đến với tên gọi là Đô La Đài Loan. Đồng tiền này được phát hành lần đầu tiên vào ngày 15/6/1949 bởi ngân hàng Đài Loan. Trên thị trường, Đài tệ có ký hiệu là NT$, viết tắt là TWD.

Đọc thêm:  PCS là gì? Ý nghĩa của đơn vị PSC trong từng lĩnh vực - JobsGO

Nhiều người thường nhầm lẫn giữa Đô la Đài Loan với đồng nhân dân tệ của Trung Quốc. Tuy nhiên, đây là 2 loại tiền tệ hoàn toàn khác nhau, có tỷ giá khác nhau.

Hiện nay, Đài Tệ đang có 2 loại phổ biến, đó là tiền giấy và tiền xu, hay còn gọi là tiền kim loại:

  • Tiền xu có các mệnh giá: 1, 5, 10, 20, 50 yuan và 5 jiao.
  • Tiền giấy cũng được chia thành nhiều mệnh giá, có giá trị lớn hơn tiền xu. Đó là: 50 yuan, 100 yuan, 500 yuan, 1.000 yuan, và 2.000 yuan.

Khác với nhiều quốc gia, Đài Loan không có mệnh giá 200 yuan. Ngoài ra, đồng 2000 yuan cũng không được lưu hành quá nhiều tại quốc gia này. Bởi tại Đài Loan, đồng 2000 yuan có màu xanh. Theo quan niệm của người dân nơi đây, màu xanh thường mang ý nghĩa không may mắn. Vì thế, người dân rất ít khi sử dụng đồng tiền xanh vì họ cho rằng đồng tiền này sẽ đem lại sự xui xẻo, ảnh hưởng tới tài lộc. Hơn nữa, đồng 2000 yuan cũng có mệnh giá tương đối lớn, không thuận tiện khi sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Hiện nay, Đài Tệ đang có 2 loại phổ biến, đó là tiền giấy và tiền xu
Hiện nay, Đài Tệ đang có 2 loại phổ biến, đó là tiền giấy và tiền xu

Cập nhật tỷ giá Đài Tệ khi đổi sang tiền Việt

Để trả lời 1000 đô Đài Loan bằng bao nhiêu tiền Việt Nam, bạn cần nắm rõ tỷ giá đài tệ ở thời điểm đổi tiền. Chỉ cần nắm rõ tỷ giá 1 đài tệ khi đổi sang VNĐ, bạn sẽ có thể tự tính bất cứ giá trị nào thành tiền Việt. Việc nắm rõ mệnh giá Đài tệ cũng giúp việc đổi tiền chính xác hơn, hạn chế rủi ro đáng tiếc.

Theo cập nhật mới nhất của TaichinhUSA, tỷ giá đô la Đài Loan khi đổi sang Tiền Việt có giá trị như sau:

  • 1 đài tệ = 822,64 VNĐ
  • 10 đài tệ = 8226,43 VNĐ
  • 100 đài tệ = 82264,27 VNĐ
  • 1000 đài tệ = 822642,73 VNĐ
  • 000 đài tệ = 8226427,34 VNĐ

Tương tự bạn có thể nhân tỷ giá đài tệ tương ứng để quy đổi chính xác. Tùy từng thời điểm mà giá trị 1000 đô Đài Loan bằng bao nhiêu tiền Việt Nam sẽ cao thấp khác nhau.

>>> Có thể bạn quan tâm: Bật mí 5 cách mở thẻ tín dụng không cần chứng minh thu nhập cực đơn giản

Có thể đổi Đô la Đài Loan ở đâu?

Bên cạnh nhu cầu tra cứu tỷ giá tiền tệ, nhu cầu đổi đài tệ cũng đang tăng nhanh. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa điểm đổi Đài Tệ uy tín. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn địa chỉ phù hợp nhất.

Đọc thêm:  Inverter là gì? Ưu điểm của công nghệ inverter - Điện máy HC
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa điểm đổi Đài Tệ uy tín
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa điểm đổi Đài Tệ uy tín

Đổi tiền tại các ngân hàng Việt Nam

Một trong các địa chỉ đổi tiền uy tín, được nhiều người tin tưởng, đó là các ngân hàng thương mại cổ phần tại Việt Nam. Các ngân hàng tại nước ta đều hỗ trợ đổi Đài Tệ sang VNĐ theo mức tỷ giá chung. Các ngân hàng đều áp dụng một mức tỷ giá. Vì thế, bạn sẽ không cần quá lo lắng về việc chênh lệch tỷ giá.

Hầu hết mọi người đều thích lựa chọn đổi tiền tại các ngân hàng để đảm bảo uy tín và an toàn. Hơn nữa, mức phí đổi tiền tại các ngân hàng khá rẻ so với các địa điểm đổi tiền khác. Tuy nhiên, khi đổi tiền tại ngân hàng, bạn sẽ phải đáp ứng các điều kiện khắt khe hơn, thủ tục, giấy tờ phức tạp hơn, tốn nhiều thời gian hơn.

Đổi tiền tại các tiệm vàng lớn trên toàn quốc

Rất nhiều cửa hàng vàng bạc, đá quý tại Việt Nam đều có dịch vụ đổi tiền ngoại tệ. Trong đó có việc mua bán, đổi Đài Tệ thành VNĐ và ngược lại. Bạn có thể tới các cửa hàng vàng bạc lớn để đổi tiền theo nhu cầu.

Rất nhiều cửa hàng vàng bạc, đá quý tại Việt Nam đều có dịch vụ đổi tiền ngoại tệ
Rất nhiều cửa hàng vàng bạc, đá quý tại Việt Nam đều có dịch vụ đổi tiền ngoại tệ

Tuy nhiên, khi đổi tiền bạn cần lưu ý, bạn cạnh việc theo dõi tỷ giá, tìm hiểu 1000 đô Đài Loan bằng bao nhiêu tiền Việt Nam, bạn nên lưu ý cả mức phí đổi tiền. Tùy từng cửa hàng mà phí đổi tiền sẽ có sự khác biệt. Mức phí này sẽ cao hơn so với phí đổi tiền tại các ngân hàng. Nhưng bù lại, đổi tiền tại các cửa hàng vàng bạc sẽ nhanh hơn, không cần chuẩn bị quá nhiều hồ sơ, thủ tục như tại ngân hàng. Địa điểm đổi tiền này rất phù hợp với những người có nhu cầu đổi tiền gấp.

Đổi tiền tại các sân bay

Để hỗ trợ du khách, hiện nay các sân bay cũng đã hỗ trợ đổi tiền tại các quầy đổi tiền. Khi tham gia du lịch Đài Loan, các hướng dẫn viên, những người đã có kinh nghiệm đi du lịch thường khuyên bạn nên đổi tiền trước khi bắt đầu chuyến đi. Bạn nên đổi tiền trước khi thực hiện chuyến đi.

Bạn có thể đổi tiền tại quầy đổi tiền ngoại tệ. Tuy nhiên, các sân bay sẽ giới hạn số tiền được đổi tối đa. Số tiền tối đa được quy định theo luật hải quan về giá trị tài sản tối đa được mang theo khi xuất cảnh.

>>> Có thể bạn quan tâm: Tìm hiểu chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân là gì?

Một số địa điểm đổi tiền uy tín khác

Ngoài các địa điểm kể trên, bạn cũng có thể đổi đài tệ tại một số địa điểm như:

  • Phố Hà Trung và Lương Ngọc Quyến (Hà Nội)
  • Đường Lê Thánh Tôn (quận 1) hoặc Lê Văn Sỹ (quận 3) – TPHCM.
Đọc thêm:  Đầu số 0979 là mạng gì? Ý nghĩa số điện thoại đầu 0979 có đẹp

Đây là địa điểm tập trung nhiều địa điểm đổi ngoại tệ. Tương tự như các tiệm vàng, khi đổi tiền, ngoài việc tìm hiểu 1000 đô Đài Loan bằng bao nhiêu tiền Việt Nam, bạn cũng nên tìm hiểu mệnh giá đổi tiền.

Khi đổi tiền Đài Loan sang VNĐ cần lưu ý gì?
Khi đổi tiền Đài Loan sang VNĐ cần lưu ý gì?

Một số lưu ý khi đổi tiền Đài Loan sang VND

Hiện nay, nhu cầu đổi từ Đài Tệ sang Việt Nam Đồng đang tăng cao. Khi đổi tiền, ngoài việc hiểu rõ 1000 đô Đài Loan bằng bao nhiêu tiền Việt Nam, bạn cũng cần lưu ý một số lưu ý quan trọng. Để đổi tiền với giá trị tốt nhất, bạn cần tham khảo mệnh giá đài tệ, lựa chọn thời điểm có tỷ giá phù hợp. Đồng thời, hãy tìm hiểu mức phí đổi tiền tại các địa chỉ đổi tiền để lựa chọn được địa điểm phù hợp nhất.

Khi đổi tiền tại các cửa hàng vàng bạc, tỷ giá có thể cao hơn so với tỷ giá do ngân hàng công bố. Đồng thời, khi bán ra, tỷ giá sẽ thấp hơn so với mức quy định tại ngân hàng. Bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi lựa chọn. Nếu lựa chọn đổi tiền tại ngân hàng, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ theo yêu cầu.

Nếu thực hiện đổi tiền để đi du lịch, bạn cần lưu ý số tiền tối đa được đem theo theo quy định của Hải Quan. Hiện nay tại các cửa hàng, trung tâm mua sắm tại quốc gia này đều đã hỗ trợ thanh toán bằng thẻ tín dụng. Vì thế, bạn sẽ không cần đem theo quá nhiều tiền mặt.

Hy vọng qua bài viết trên đây, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi: 1000 đô Đài Loan bằng bao nhiêu tiền Việt Nam. Hãy lưu ý sự thay đổi của tỷ giá để có thể đổi tiền thuận lợi, hiệu quả và tối ưu chi phí nhất nhé. Taichinhusa.com chúc bạn thành công.

Bá Duy

Bá Duy hiện tại là người chịu trách nhiệm chia sẻ nội dung trên trang viethanbinhduong.edu.vn với 5 năm kinh nghiệm chia sẻ kiến thức giáo dục tại các website lớn nhỏ.

Related Articles

Back to top button